รวบหนุ่มออแกไนซ์หลบหนี 13 ปี คดีใช้อาวุธปืนยิงเด็กชายสาหัส

รวบหนุ่มออแกไนซ์หลบหนี 13 ปี คดีใช้อาวุธปืนยิงเด็กชายสาหัส

ตำรวจกองปราบปราม รวบหนุ่มออแกไนซ์ หลบหนีคดี13 ปี เหตุใช้อาวุธปืนยิงเด็กชายสาหัส

พ.ต.ต.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม นายชนะพันธ์ วิจิตชัยพงษ์ หรือ สุเมธ รอดเสงี่ยม อายุ 43 ปี บ้านอยู่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.726/2549 ลง 19 มิ.ย.2549 ข้อหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชุมชน”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ม.ค.2549 เวลา 03.00 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งอยู่บริเวณบ้าน เกิดเหตุหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 2 ม. 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายชนะพันธ์ฯ ผู้ต้องหา และ ด.ช.อำนาจ ผู้เสียหาย กับพวกรวม 5 คน กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบอาวุธปืนซึ่งพกอยู่ในเอวด้านหน้ามาโชว์ให้ผู้อื่นดู พร้อมกับหันปากกระบอกปืนไปยิงเล่นในหมู่บ้านที่เกิดเหตุจำนวน 3 นัด ต่อมาจึงได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาหยอกล้อกับ ด.ช.อำนาจฯผู้เสียหาย ปรากฏว่าปืนลั่นจำนวน 1 นัด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

ต่อมาผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากพื้นที่เรื่อยมา พร้อมกับเปลี่ยนชื่อนามสกุล และหลบหนีคดี โดยพักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่งทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัว และหลบหนีนานกว่า 13 ปี

กระทั่งวันที่ 11 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายชนะพันธ์ฯ ได้แอบมาทำงานเป็นออแกไนซ์เซอร์ รับจัดงานตามห้างต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวนจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่บริเวณริมถนน ม.12 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร ทั้งนี้ จากการสอบปากคำนายชนะพันธ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป