ทัพฟ้าสั่งทหารตรึงกำลังเข้ม พื้นที่เครื่องบิน L-39 ตก

ทัพฟ้าสั่งทหารตรึงกำลังเข้ม พื้นที่เครื่องบิน L-39 ตก

กองทัพอากาศ สั่งทหารตรึงกำลังเข้มในพื้นที่เครื่องบิน L-39 ตก ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รอผู้เชี่ยวชาญกองทัพฯมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวายงานว่ากองทัพอากาศ ยังคงมีคำสั่งให้ทหารจากกองบิน 41 เชียงใหม่ ตรึงกำลังรอบพื้นที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน L-39 ของกองทัพอากาศที่ประสบอุบัคิเหตุตกในพื้นที่สวนของชาวบ้านในหมู่บ้านเกาะกลาง ม.8 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อรักษาสภาพเครื่องบินและชิ้นส่วนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุและกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าไปยุ่งกับเศษชิ้นส่วน เพื่อที่จะได้รอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินของกองทัพอากาศที่จะได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ทางกำลังเจ้าห้นาที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ยังไม่เข้าพื้นที่สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารอีกด้วย ซึ่งภายในบริเวณสถานที่เกิดเหตุก็ไม่ได้มีการอนุญาตให้บันทึกภาพแต่อย่างใด

นางนวรัตน์ จินะมูล อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านอาศัยติดอยู่กับบริเวณจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุรู้สึกตกใจมากจึงรีบกลับมาดูบ้านพบว่าบ้านนั้นปลอดภัยดี แต่ได้รับข่าวร้ายคือในเหตุการณ์ดังกล่าวมีนักบินเสียชีวิตคาที่ 1 คน และเพิ่งทราบข่าวทีหลังว่านักบินพยายามประคองเครื่องให้พ้นบ้านของประชาชนก่อนถึงดีดตัวออกจากเครื่อง ซึ่งก็ขอสดุดีและยกย่องนักบินท่านนี้

โดยในวันนี้ (12 ก.ค.) างญาติจะได้มาติดต่อขอรับศพ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล นักบินที่เสียชีวิตที่ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำศพไปตั้บำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยรายละเอียดว่า เครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นบินในเวลา 14.45 น. จากนั้นทางครูฝึก คือ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล ได้บินคู่กับ ร.ท.ธนวัฒน์ คูณขุนทด เพื่อทำการฝึกบินโดยใช้เวลาอยู่ใรอากาศประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้นำเครื่องบินกลับกองบิน 41 จากนั้นในระหว่างที่กำลังนำเครื่องกลับก่อนถึงสนามบินกองบิน 41 ประมาณ 20 ไมล์ เครื่องยนต์เกิดขัดข้องทำให้เครื่องดับทางนักบินจึงพยายามจะให้เครื่องนั้นร่อนไปให้ถึงสนามบินซึ่งในตอนนั้นก็ได้มีการติดต่อทางวิทยุอยู่ตลอด

แต่พอมาเรื่อยๆปรากฏว่าเครื่องนั้นร่อนไปไม่ถึง ทางครูฝึกนักบินจึงได้พยายามประคองเครื่องมาเรื่อยๆไม่ให้เครื่องนั้นตกลงใส่บ้านเรือนของประชาชนซึ่งระยะห่างจากสนามบินในเวลานั้น ประมาณ 2.5 ไมล์ โดยให้นักบินรุ่นน้องดีดตัวออกไปก่อนและมาถึงจุดที่ปลอดภัยเหมาะสมและพ้นบ้านเรือนประชาชน จึงได้ดีดตัวสละเครื่องฯ แต่ด้วยความสูงที่ไม่ได้ระดับทำให้ร่มกางไม่ทัน จึงทำให้ร่างของ น.ต.ณฤพล กระแทกเข้ากับต้นไม้และตกลงสู่พื้นจนเสียชีวิต