เล็งตั้ง 'การดี เลียวไพโรจน์' โฆษกรัฐบาล

เล็งตั้ง 'การดี เลียวไพโรจน์' โฆษกรัฐบาล

เผยรัฐบาลเตรียมตั้ง "ดร.การดี เลียวไพโรจน์" เป็นโฆษกรัฐบาล

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 2" เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

ตำแหน่งสำคัญอีกตำแหน่งหนึ่งที่เป็นที่จับตาคือโฆษกรัฐบาล ซึ่งจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลตัดสินใจเลือก ดร.การดี เลียวไพโรจน์ รับหน้าที่สำคัญนี้ และเตรียมประกาศเร็วๆนี้

ดร.การดี เลียวไพโรจน์ บุตรสาวของ นายมนูเลียวไพโรจน์ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จบการศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิศกรรมอุตสาหการ จากวิสคอนซิน เมดิสัน ยูนิเวอร์ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เธอเป็นอดีตพิธีกร และผู้ดำเนินรายการที่มากความสามารถทางหน้าจอทีวี รายการจับเงินชนทอง และ ข่าวข้น คนข่าว ทางช่อง 9

นอกจากนี้ ยังเป็นอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังเคยเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษารัฐมนตีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกทม. ในเรื่องของ ครีเอที อีโคโนมี

เธอเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า สนใจการเมืองมาโดยตลอด แต่ในมุมมองการร่วมกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศ มากกว่าจะเป็นรัฐมนตรี

ปัจจุบัน ดร.การดี หรือ ดร.อ้อ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไอโครา ผู้ที่ให้คำปรึกษาธุรกิจที่ต้องการขายไอซีโอ หนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น บิทคอยน์