ยธ.อนุมัติ1ล้าน ยื่นประกัน 'น้องปลา' ติดคุกเพราะยาเสพติดส่งถึงบ้าน

ยธ.อนุมัติ1ล้าน ยื่นประกัน 'น้องปลา' ติดคุกเพราะยาเสพติดส่งถึงบ้าน

กองทุนยธ.อนุมัติหลักทรัพย์ 1 ล้าน ยื่นประกัน "น้องปลา" นศ.เรียนดี ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ติดคุกเพราะมีพัสดุบรรจุยาเสพติดส่งถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กองทุนยุติธรรมได้อนุมัติเงินประกันตัวเพื่อช่วยเหลือในการปล่อยชั่วคราว น.ส.สุปราณี หรือ ปลา นักศึกษาเรียนดี ถูกจับกุมในคดียาเสพติดหลังมีกล่องพัสดุที่ส่งมาถึงบ้าน มียาไอซ์ 10.3 กรัมบรรจุอยู่ โดยกองทุนยุติธรรมอนุมัติวงเงินประกันตัว 1 ล้านบาทแล้ว ขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดจะทำหน้าที่เป็นนายประกัน เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป หลังจากพบผู้ต้องหารับสารภาพ มีคนทักไลน์มาจ้างให้ส่งงาน โดยที่ไม่รู้จักกับเหยื่อน้องลูกปลาแต่อย่างใด ถ้าบุคคลใดไม่สามารถเข้าถึงความเป็นธรรมได้ด้วยตนเอง สามารถเข้าขอรับคำปรึกษาและความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม หรือยุติธรรมจังหวัดใกล้บ้านได้ทุกจังหวัด หรือโทร 1111 ต่อ 77

สำหรับคดีดังกล่าว พี่สาวของ น.ส.สุปราณี พลดอน หรือ ปลา เข้าร้องขอความเป็นธรรมว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 เวลา 15.36 น. น้องสาวถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จับกุมขณะเข้าตรวจกล่องพัสดุที่เพิ่งส่งมาถึงบ้านได้เพียง 2 นาที ซึ่งในกล่องพบยาไอซ์ 10.3 กรัม ซุกซ่อนอยู่ โดยทางน.ส.สุปราณี ไม่ได้สั่งของและไม่รู้จักคนที่ส่งของมา แต่ก่อนหน้านี้เคยให้ที่อยู่ไปกับเพื่อน ซึ่งเพื่อนขอที่อยู่ไป เนื่องจากต้องการสั่งเสื้อคู่มาเซอร์ไพรส์แฟน แต่เกรงว่าแฟนจะเห็นเสื้อก่อนจึงขอที่อยู่ น.ส.สุปราณี เพื่อให้ส่งเสื้อไปฝากไว้ก่อน เหตุเกิดที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกับผู้ต้องหาตัวจริงได้