Report & Corporate News (11 ก.ค.62)

Report & Corporate News (11 ก.ค.62)

GFPT ซื้อ, IVL ได้รับผลกระทบน้อยมากจากความขัดแย้งทางการค้า, FSMART ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10%, SCC ได้รับผลกระทบจากกฎหมายแรงงานใหม่และภาวะขาลงของธุรกิจปิโตรเคมี

COMPANY UPDATE

GFPT   ปรับคำแนะนำเป็น   ซื้อ       TP: 20.50 บาท

เราประเมินกำไรสุทธิในไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 335 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 58% yoy และ 47%  qoq จากปัจจัยด้านฤดูกาลและราคาเนื้อไก่ที่สูงขึ้น ยอดขายจะโตประมาณ 10% yoy และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย qoq  คาดว่าผลประกอบการในครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากราคาเนื้อไก่ที่สูงขึ้นและปัจจัยด้านฤดูกาล ส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการปี 2563 ยังคงเป็นบวก เราจึงปรับคำแนะนำเป็น ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 20.50 บาท

 

IVL

IVL เปิดเผยเอกสารผ่านตลาดหลักทรัพย์ ยืนยัน Core EBITDA Guidance โดยในปี 62 จะอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบเท่ากับกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน เติบโตจากปี 61 ที่มี Core EBITDA ที่ 1.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบน้อยมากจากความขัดแย้งทางการค้าที่เกิดขึ้นในตลาดโลก เพราะบริษัทมีโรงงานผลิตกระจายอยู่ทั่วโลก (ข่าวหุ้น)

FSMART

FSMART เปิดเผยกับสำนักข่าว อีไฟแนนซ์ไทยว่า มองหุ้นบวกแรงหลังนลท.มั่นใจแผนธุรกิจมาถูกทาง หลังเพิ่มความหลากหลายธุรกิจมากขึ้นทั้ง Banking Agent ,ปล่อยสินเชื่อ พร้อมเตรียมรับไลเซนส์สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ - จำนำทะเบียนรถในปีนี้เป็นแรงหนุน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ส่วนปีหน้ารับรู้รายได้ทุกธุรกิจเต็มสูบ - เพิ่มตู้สินค้าแตะ 10,000 ตู้  (อีไฟแนนซ์)

SCC

สำนักข่าว อีไฟแนนซ์ไทย สำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ต่อ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ต่อทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/62 คาดว่าจะอยุ่ในช่วง 7,100-10,000 ล้านบาท โดยปรับตัวลดลง yoy และ qoq เนื่องจากได้รับผลกระทบจากกฎหมายแรงงานใหม่ที่ต้องตั้งสำรองประมาณ 2,000 ล้านบาท และภาวะขาลงของธุรกิจปิโตรเคมีตามแรงกดดันของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว (อีไฟแนนซ์)