หวิดดับยกลำ! บินเดลต้าเครื่องยนต์บึ้มกลางเวหา

หวิดดับยกลำ! บินเดลต้าเครื่องยนต์บึ้มกลางเวหา

เผยคลิปนาทีเขย่าขวัญ ขณะเครื่องบินสายการบินเดลต้าของสหรัฐ ประสบเหตุเครื่องยนต์ระเบิดไฟลุกกลางอากาศ (มีคลิป)

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (10 ก.ค.) ว่า เหล่าผู้โดยสารบนเครื่องบินสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 1425 พากันสวดมนต์ภาวนา บางส่วนถึงขั้นส่งข้อความทางมือถือบอกลาครอบครัว หลังเครื่องยนต์ตัวหนึ่งของเครื่องบินลำนี้เกิดระเบิดไฟลุกไหม้กลางอากาศ เคราะห์ดีที่ต่อมาสามารถลงจอดฉุกเฉินอย่างปลอดภัยในรัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐ

“หลังจากเราได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ไม่นานเราก็เห็นควันลอยคลุ้งเข้ามาในห้องโดยสาร และตอนนั้นเองที่พวกเราเริ่มตื่นตระหนก เครื่องบินเริ่มช้าลงเล็กน้อย อากาศภายในห้องโดยสารเริ่มร้อน เนื่องจากเครื่องปรับอากาศหยุดทำงาน” น.ส.เอเวรี พอร์ช หนึ่งในผู้โดยสารให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเครือข่ายของซีเอ็นเอ็น

สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ระบุว่า เที่ยวบิน 1425 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 150 คน ประสบเหตุเครื่องยนต์ตัวหนึ่งมีปัญหา ตอนกำลังมุ่งหน้าจากเมืองแอตแลนตาไปยังเมืองบัลติมอร์เมื่อวันจันทร์(8 ก.ค.) ที่ผ่านมา

คลิปวีดิโอที่ถ่ายไว้โดยผู้โดยสารคนหนึ่งพบเห็นกรวยจมูกเหล็กของเครื่องบินกำลังกระเด้งกระดอนอยู่ภายในเครื่องยนต์ตอนที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ในระดับสูง

บรรดาผู้โดยสารเผยว่า พวกเขาขึ้นบินได้ราว 1 ชั่วโมง ตอนที่กัปตันแจ้งว่าเครื่องบินจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน "ผมหยิบมือถือมาส่งข้อความหาแม่และบอกกับท่านว่า ผมรักท่าน" นายไทเลอร์ ครูเกอร์ แฟนของน.ส.เอเวรี พอร์ชเผย

โฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า เครื่องบิน เอ็มดี-88 ลงจอดอย่างปลอดภัยเวลา 14.20น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติราลีห์-เดอร์แฮม รัฐนอร์ทแคโรไลนา

หลังจากลงจอด เหล่าผู้โดยสารได้จองตั๋วเที่ยวบินลำอื่นเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองบัลติมอร์

ส่วนเดลต้าเผยว่า ได้นำเครื่องยนต์ตัวใหม่มาใส่แทนตัวที่ขัดข้อง และเครื่องบินลำนี้สามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้งในช่วงเช้าวันพุธ (10 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น