ตลาดเคลื่อนไหวกรอบจำกัด หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่ขึ้นน้อย ยังคงน่าสนใจ

ตลาดเคลื่อนไหวกรอบจำกัด หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่ขึ้นน้อย ยังคงน่าสนใจ

ตลาดรอฟังถ้อยแถลงประธานเฟดแถลงต่อคองเกรส

ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการลดดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐฯ (FOMC) ในการประชุม 30-31 ก.ค. ทั้งนี้เราคาดเจอโรม พาวเวล จะไม่ส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากไปกว่าความพร้อมในการดำเนินนโยบายผ่อนคลาย นอกจากนี้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เฟดเริ่มขึ้นดอกเบี้ย เฟดไม่เคยเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม ก.ค.เลย ดังนั้นตลาดอาจไม่เห็นการปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย

Fund flow ช่วงสั้นอาจชะลอ เนื่องมาจากแนวโน้มคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปี สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น และค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น กดดันต่อทิศทางเงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่ ซึ่งจะกระทบต่อการผลักดันหุ้นขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามประเมินหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ยังมีโมเมนตัมการเก็งกำไรเป็นบวก รวมถึงโอกาสปรับลดดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้ (รอบการประชุมก.ย.) ที่ยังอยู่ในระดับสูง จะเป็นตัวจำกัด downside ของตลาดรวม

รัฐบาลใหม่เตรียมแถลงนโยบาย 24-26 ก.ค. ซึ่งเราคาดจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้น อาทิ มาตรการผลักดันราคาสินค้าเกษตร, การเร่งโครงการก่อสร้างและโลจิสติกส์ เป็นต้น ซึ่งน่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นเน้นการบริโภคในประเทศและรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงวัสดุก่อสร้างเป็นต้น

กลุ่มอาหารน่าสนใจ เลือกเก็งกำไรเน้นหุ้นในกลุ่มที่ยังปรับขึ้นน้อย หรือมี Valuation ไม่แพง ทางพื้นฐาน เรายังชอบกลุ่มอาหาร หรือสาธารณูปโภคที่ยังขึ้นน้อยกว่ากลุ่ม ขณะที่สามารถเลือกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก จากบรรยากาศการเก็งกำไรเชิงบวกช่วงก.ค. ก่อนประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/62 หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ PTT, TOP, PTTGC, SPRC, IRPC, BANPU, BPP, WHAUP, CPF, TU, GFPT, CPN, NNCL เป็นต้น / เก็งกำไร AQUA*, EPCO*, PRM*, TTA*, PSL*

ภาพรวมกลยุทธ์: กรอบแกว่งพักฐาน 1705-1750 จุด โดยบรรยากาศการเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็กยังเป็นบวก แต่ยังระวังแรงทำกำไรในหุ้นปลอดภัยและที่ขึ้นมาก เน้นการเก็งกำไรในกลุ่มที่ยังปรับตัวขึ้นน้อย หรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว // หุ้นแนะนำวันนี้ TU, WHAUP* เก็งกำไร SQ* (เป้า 3.40 ตัดขาดทุน 2.86), DCC* (เป้า 2.20 ตัดขาดทุน 2.04)

แนวรับ 1715-1720 / แนวต้าน : 1726-1738 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

นักลงทุนยังคาดมีโอกาสเฟดลดดอกเบี้ย 100% เดือนนี้ – ผลสำรวจ FedWatch บ่งชี้ว่า ตลาดประเมินมีโอกาสเกือบ 100% ที่เฟดจะทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม FOMC ในวันที่ 30-31 ก.ค. นี้ แม้ตัวเลขการจ้างงานจะออกมาแข็งแกร่ง

ททท.มองรายได้ท่องเที่ยวปี 62 โต 9.5% – ททท.ยืนยันเป้ารายได้ท่องเที่ยวปีนี้ ขยายตัว 9.5% ที่วงเงิน 3.38 ล้านบาท

ธปท.เร่งคลายเกณ์แบงก์หนุนสังคมดิจิทัล – ธปท.พิจารณาผ่อนคลายเกณฑ์กำกับ เอื้อแบงก์-นอนแบงก์ ปรับตัวสูงยุคดิจิทัลเพื่อเพิ่มความคล่องตัวมากขึ้น หากแบงก์ไหนเสี่ยงต่ำพร้อมคลายเกณฑ์

BEM - กลับผลเจรจาต่อสัญญาทางด่วน 30 ปี จำนวน 3 โครงการ แลกกับการยุติข้อพิพาทและล้างหนี้พิพาท 5.9 หมื่นล. ให้กทพ.ตรวจสอบใหม่ ตามข้อสังเกต อัยการสูงสุด ในประเด็นเข้าข่ายโครงการร่วมทุน

JASIF – แจ้งการลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานประเภทใยแก้วนำแสงเพิ่มเติม

ประเด็นติดตาม: 9 ก.ค. – สุนทรพจน์ประธานเฟด / 10 ก.ค. – FOMC meeting minute / 11 ก.ค. – ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ (Core CPI), OPEC monthly report, เฟดแถลงการณ์รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส / 12 ก.ค. – ดุลการค้าจีน

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)