ตม.จับกุมสมาชิกแก๊งยากูซ่าลอบวางเพลิงหนีกบดานในไทย

ตม.จับกุมสมาชิกแก๊งยากูซ่าลอบวางเพลิงหนีกบดานในไทย

ตม.จับกุมสมาชิกแก๊งยากูซ่าที่ก่อเหตุวางเพลิงหลบหนีมากบดานในไทย พบมีคดีติดตัว 12 คดี

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.62 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงข่าวจับกุมนายคาซึฮิโกะ ยามาซากิ อายุ 62 ปี สัญชาติญี่ปุ่น สมาชิกแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น หลังจากก่อเหตุลอบวางเพลิงแล้วหลบหนีมากบดานในประเทศไทย โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองใช้การปูพรมระดมกำลังค้นหา กระทั่งไปจับกุมตัวได้ที่บริเวณห้างดิโอลด์สยาม เขตพระนคร

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า นายคาซึฮิโกะ เป็นสมาชิกระดับกลางของแก๊งอินากาว่า มีประวัติก่อเหตุในประเทศญี่ปุ่น 12 คดี เช่น ทำร้ายร่างกาย ข่มขืน และคดีล่าสุดไปวางเพลิงเผาบ้านคู่อริ ก่อนหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย ที่ผ่านมาผู้ต้องหาเข้า-ออกประเทศไทยมาแล้ว 13 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในวีซ่านักท่องเที่ยว ซึ่งทุกครั้งเมื่อมาแล้วจะหาเหยื่อเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ประกอบอาชีพสุจริตในไทยเพื่อข่มขู่เรียกเอาเงิน หากปฏิเสธจะกลับไปเผาบ้านผู้เสียหายที่ญี่ปุ่น

สำหรับผู้ต้องหารายนี้เนื่องจากเป็นการขออนุญาตเข้ามาในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็จะเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทย ก่อนจะนำตัวไปควบคุมไว้เพื่อรอส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าแก๊งอินากาว่า เป็นแก๊งยากูซ่าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีพฤติกรรมเหี้ยมโหดติดอันดับต้นๆ ของแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น