'อัศวิน' แจงปิดการจราจร ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์

'อัศวิน' แจงปิดการจราจร ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์

ผู้ว่าฯกทม. เผยคืนนี้จะปิดการจราจรบางส่วนบริเวณหน้าเดอะมอลล์ท่าพระ เพื่อก่อสร้างส่วนที่เป็นอุโมงค์ทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า กทม.ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวทั้งโครงการประมาณ 1.5 กิโลเมตร มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 และจะแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณกลางปี 2564 เพื่อแก้ไขปัญหาจุดตัดทางแยก บรรเทาปัญหาการจราจรตามแนววงแหวนรัชดาภิเษก และโครงข่ายถนนใกล้เคียง เช่น ถนนราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม และถนนพระราม 3 ครับ ซึ่งตั้งแต่คืนนี้ (9 ก.ค.62) เป็นต้นไป กทม.จะปิดการจราจรบางส่วนเพื่อดำเนินการก่อสร้างส่วนที่เป็นอุโมงค์ทางลอด บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ ใช้เวลาประมาณ 9 เดือน หรือจะเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคม 2563 ครับ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ที่สัญจรผ่านจากถนนราชพฤกษ์ ไปถนนพระราม 3 ได้ อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนสามารถเลี่ยงใช้เส้นทางในระหว่างก่อสร้างได้ดังนี้ครับ

1. จากถนนราชพฤกษ์ ไปสะพานพระราม 3 ให้ใช้สะพานข้ามทางแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ไปลงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิต เลี้ยวขวาเข้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ขึ้นสะพานพระราม 3

2. จากสะพานพระราม 3 ไปถนนราชพฤกษ์ ให้ใช้เส้นทางถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ ขึ้นสะพานบริเวณสถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิต ข้ามทางแยกรัชดา-ราชพฤกษ์

กทม.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับประชาชนผู้ที่ใช้เส้นทางด้วยครับ อย่างไรก็ตาม กทม.จะกำชับและควบคุมการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเป็นส่วนๆ ตามกำหนด รวมทั้งควบคุมให้สภาพผิวจราจรมีความสะดวกและปลอดภัย มีการใช้พื้นที่ในการก่อสร้างเท่าที่จำเป็น เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาด้านการจราจรติดขัดและส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้น้อยที่สุดครับ