สาวยืนยัน 'นวย' เก็บกระเป๋าเป็นเรื่องจริง

สาวยืนยัน 'นวย' เก็บกระเป๋าเป็นเรื่องจริง

สาวโพสต์ “นวย” เก็บกระเป๋าแล้วส่งคืนทางไปรณีย์ เข้าพบตำรวจ ปอท.พร้อมปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยัน  “นวย” เก็บกระเป๋าเป็นเรื่องจริง

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อ้างทำกระเป๋าหรูหาย.. แล้ว ‘นวย’ ซึ่งเป็นกรรมกรก่อสร้าง เก็บได้แล้วส่งคืนให้กับเธอ โดยโพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอทำกระเป๋าแบรนด์เนม์หรูหล่นหาย แต่ปรากฏว่า มีคนเก็บได้แล้วส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ โดยของข้างในกระเป๋ายังอยู่ครบ ขาดแค่เงินเพียง 200 บาท เท่านั้นที่หายไป โดยมีพลเมืองดี ชื่อว่า “นวย” เก็บได้ แล้วส่งมาคืนนั้น

  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ก.ค.2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ ตามหาพยานต่างๆ จนทราบว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ออกหมายเรียกหญิงสาวเจ้าของโพสต์ ให้มาพบพนักงานสอบสวนนั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 8 ก.ค. หญิงสาวเจ้าของโพสต์ “นวย” พร้อมทนายความได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้วในช่วงบ่าย เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาคดีเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ ดังต่อไปนี้ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำ หญิงเจ้าของโพสต์ “นวย” ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยชี้แจงว่า ข้อความที่โพสต์นั้นเป็นเรื่องจริง และไม่ทราบว่า นวยนั้น เป็นใคร อย่างไรก็ตาม การปฏิเสธ เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา จะต้องไปว่ากันในกระบวนการชั้นศาล ทั้งนี้ ตนอยากฝากถึงประชาชนที่ใช้เฟซบุ๊ก ให้ระวังการโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เนื่อวจากอาจเข้าข่ายความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้