เตรียมแบ่งงาน 'มหาดไทย' ยันต้องทำงานเป็นทีม

เตรียมแบ่งงาน 'มหาดไทย' ยันต้องทำงานเป็นทีม

"อนุพงษ์" เตรียมแบ่งงานมหาดไทย ให้รมช.ฝ่ายการเมือง ชี้เป็นผู้มีประสบการณ์-ความรู้ ยันต้องทำงานเป็นทีม ไม่ใช่แบ่งชิ้นเค้ก โว 5 ปี ทำงานทุกกระทรวงโปร่งใสไม่มีทุจริต

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีจะมีฝ่ายการเมืองเข้ามาร่วมงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย โดยยอมรับว่า นักการเมืองถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ และรู้ข้อมูลในพื้นที่เยอะ สิ่งเหล่านี้จะมาเติมเต็มการทำงานร่วมกัน เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็มีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องแปลงความคิดของพรรคให้เป็นนโยบายของกระทรวง พร้อมทั้งผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐบาล จะไม่ใช่แบ่งเสี้ยวกันไป ให้แต่ละพรรคไปทำ แต่ถ้าเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพของงาน ตนจะแบ่งให้ดู

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแบ่งงานเป็นส่วนๆ ให้แต่ละพรรคไปทำ แต่เพื่อประสิทธิภาพของการทำงาน ก็อาจแบ่งให้แต่ละคน ดูแลในแต่ละกรมกองไป ส่วนภาพรวมนั้นขอให้ทำงานร่วมกัน แต่ก็ต้องดูว่าแนวคิดของแต่ละนักการเมือง สามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่ และอยู่ในกรอบยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และงบประมาณที่เข้ามารองรับหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการแบ่งชิ้นเค้ก และผลประโยชน์ทางการเมือง ที่หลายฝ่ายเป็นห่วง

"เราอยากได้ประสบการณ์ ความรู้ข้อมูลจากฝ่ายการเมืองทุกพรรค มาย่อยให้เป็นของกระทรวง แต่ไม่ใช่การแบ่งเป็นเสี้ยวๆ แล้วให้ดูแลคนละเสี้ยว แต่ถ้าเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน เช่น กรมที่ดิน ที่มีรายละเอียดเป็นจำนวนมาก เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ จะมอบให้ไปขับเคลื่อนได้" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการประชุม ครม. นัดสุดท้ายของรัฐบาลนี้นั้น รับว่าตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ตน มั่นใจว่าทุกว่าทุกกระทรวงโปร่งใส และไม่มีผลประโยชน์ และทุกคนก็ทำงานตามหน้าที่ของตนเอง แม้ที่ผ่านมาจะมีบกพร่องหรือทิศทางไปบ้างก็ได้ดำเนินการลงโทษไปแล้ว ทั้งนี้การกระทำที่ผ่านมา แม้อาจจะกระทบฐานเสียง โดยเฉพาะเศรษฐกิจด้านล่าง แต่ก็ต้องทำเพื่อความยั่งยืน เช่น การแก้ปัญหาขายของริมทางเท้า หรือการจัดระเบียบบ้านริมคลอง ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ แม้เรื่องเหล่านี้จะทำให้ประชาชนไม่พอใจ เราก็ไม่สามารถปล่อยให้ประเทศมีปัญหาเหล่านี้ได้ ที่สุดแล้วเราทำงานร่วมกันอยู่กับคนที่มีความสามารถ มีความตั้งใจ โปร่งใส ไม่มีนัยยะอื่นๆมสเกี่ยวข้อง