โบรกฯ คาดนลท.รอดูท่าทีเฟด ฉุดหุ้นไทยขยับตัวในกรอบ

โบรกฯ คาดนลท.รอดูท่าทีเฟด ฉุดหุ้นไทยขยับตัวในกรอบ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวที่ระดับ 1,715 – 1,735 จุด เหตุหวั่นนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูท่าทีของประธานเฟด หลังจากค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าและบอนด์ยีล 10 ปีของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คงมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยให้กรอบดัชนี SET Index ที่ระดับ 1,715 – 1,735 จุด ตามเดิม เนื่องจากตลาดยังไม่มีกลุ่มนำตลาด โดยการ Preview ผลประกอบการกลุ่มธนาคารยังไม่สดใสและนักลงทุนเริ่มกังวลกับภาวะหนี้ NPL ที่สูงขึ้น ประกอบกับกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรฯยังเหนื่อยตามราคาขายผลิตภัณฑ์ที่ลดลงและอาจมี Stock loss ส่วนกลุ่มสื่อสารน่าจะดีสุดในกลุ่ม Big Cap แต่ราคาปรับขึ้นตอบรับไปบ้างแล้ว นอกจากนี้เชื่อว่านักลงทุนจะระมัดระวังการลงทุนมากขึ้นเนื่องจากเริ่มไม่มั่นใจกับทิศทางของ Fund Flow หลังจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มแข็งค่าและ Bond yield 10 ปีของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว ทั้งนี้คาดว่านักลงทุนส่วนหนึ่งอาจจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูท่าทีของประธานเฟดซึ่งจะขึ้นกล่าวแถลงนโยบายในรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันพรุ่งนี้ ซึ่งบรรยากาศการลงทุนจะยังคล้ายกับวานนี้คือนักลงทุนจะหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็ก

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP ,CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM) และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)