จ่อถกตร.สุทธิสาร เซ่นบ่อนซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5

จ่อถกตร.สุทธิสาร เซ่นบ่อนซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5

รองผู้การฯน.2 เตรียมเรียกประชุมตำรวจสุทธิสาร พิจารณาสรรหาบุคคล รักษาราชการแทนตร.ที่ถูกเด้งเซ่นบ่อนพนัน

จากกรณีกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย เขตห้วยขวาง ( ร้อย รส.เขตห้วยขวาง ) จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ( กอ.รมน.) กว่า 30 นาย ใช้คำสั่งคสช.ที่ 13/58 บุกทลายบ่อนการพนันผิดกฎหมายภายในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 101-102 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. ท้องที่สน.สุทธิสาร พร้อมจับกุมนักพนัน ชาย หญิง และเจ้ามือ รวม 30 คน เงินสด 141,720 บาท และตรวจยึดของกลางอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโล ไพ่เสือ มังกร จำนวนมาก ต่อมาพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัว 30 นักพนัน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติของนักพนันบางส่วนเดินทาง เดินทางมาเยี่ยม แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับบ่อนดังกล่าว

จนกระทั้งเวลา 11.40 น. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร ได้นำตัวผู้ต้องหาชุดแรก จำนวน 10 คน ไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และทยอยนำตัวผู้ต้องหาออกไปส่งฟ้องจนครบทั้ง 30 คน โดยขณะนำตัวออกจากห้องควบคุมของ สน.สุทธิสาร มีเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.เขตห้วยขวาง จำนวนกว่า 10 นาย มาช่วยคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 30 คน ประกอบด้วยคนไทย 21 คน ชาวต่างชาติ 9 คน จะถูกแบ่งการดำเนินคดีออกเป็น2กลุ่ม กลุ่มแรกจำนวน13คนเป็นคนไทย9คนชาวกัมพูชา2คนชาวจีน1คนเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาชาวกัมพูชาอีก1คนเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวและเข้ามาอยู่ในอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้เพิ่มอีก2ข้อหา กลุ่มที่2ผู้ต้องหา17คนแบ่งเป็นคนไทย12คนชาวจีน1คนชาวเมียนม่า2คนชาวกัมพูชา1คนชาวลาว1คนเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันน(ไพ่เสือมังกร)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาเวลา 12.30 น. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.สุทธิสาร เดินทางมายังสน.สุทธิสาร พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนจะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน. เพื่อพิจารณาสรรหาบุคคลที่จะมารักษาราชการแทนในตำแหน่งที่ว่าง ในตำแหน่ง รอง ผกก.ป. สว.สส สวป. ที่ถูกไปช่วยราชการที่ ศปก.น.2 รวมถึงกำกับดูแลบริหารในส่วนต่างๆ ของสน.ในส่วนต่างๆ สำหรับในตำแหน่ง รอง ผกก.สส. ที่มีพ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร รักษาราชการแทน พ.ต.ท.ภพกฤต เปลี่ยนเพ็ง รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร ที่ลาพักไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถูกให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.น.2 เช่นกัน ส่วนนี้ไม่ต้องหาใครมารักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.สส. เนื่องจากพ.ต.ท.ภพกฤต สิ้นสุดการลาพักไปแล้ว จึงกลับมาดำรงตำแหน่งเดิมต่อไป ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 เป็นประธาน ตนดูในส่วนของ สน.สุทธิสาร เท่านั้น