อิตัลไทยอุตฯ โรดโชว์อีอีซี ชี้ช่องโอกาสก่อสร้างไทย

อิตัลไทยอุตฯ โรดโชว์อีอีซี ชี้ช่องโอกาสก่อสร้างไทย

เผยโอกาสธุรกิจก่อสร้างในพื้นที่ ระบุเป็นพื้นที่เปิดกว้างให้ผู้รับเหมาทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น ด้านวอลโว่ชี้อีอีซีสอดรับเทรด์โลก

นางสาวดวงหทัย พงษาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน “ITALTHAI ROAD SHOW 2019” ขึ้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้แนวคิด “Capturing EEC Opportunities” โดยมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ มาร่วมบรรยายพิเศษภายใต้หัวข้อ “แผนงานก่อสร้างและแผนพัฒนาระบบคมนาคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อรองรับกับแผนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี”

สาระสำคัญ ชี้ให้เห็นว่าภาคตะวันออกโดยเฉพาะพื้นที่อีอีซี ยังมีศักยภาพจากการลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคและระบบคมนาคมจำนวนมากที่เปิดกว้างสำหรับผู้รับเหมาตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับท้องถิ่น

นอกจากนี้ ยังมีการอัพเดทเทคโนโลยีและจัดแสดงเครื่องจักรกลหนัก อาทิ รถขุดตีนตะขาบ รถขุดล้อยางวอลโว่ รถตักล้อยางเอสดีแอลจี แก่ผู้สนใจภายในงานซึ่งเป็นการทำให้กลุ่มลูกค้าภาคตะวันออกโดยเฉพาะในพื้นที่อีอีซี เกิดความเชื่อมั่นคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ และการหาโซลูชั่นที่เหมาะสมในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ ด้วยศูนย์บริการอิตัลไทยเซ็นเตอร์กว่า 14 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทย รวมถึง สปป. ลาว ครอบคลุมได้ตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยจนถึงระดับประเทศ

ด้านนายวินเซนต์ ตัน ประธานบริษัท Volvo Construction Equipment ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการอีอีซีที่เกิดขึ้น สอดรับไปกับเทรนด์โลก ที่มีการคาดการณ์กันว่า ภายในปี 2593 ประชากรโลกจะเพิ่มสูงถึง 10,000 ล้านคน
จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นพบว่า มีจำนวนถึง 66%จะพักอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ จึงเกิดการก่อสร้างระบบคมนาคมขนส่ง การทำถนน สาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะ การใช้น้ำ โรงเรียน โรงพยาบาล สนามบิน โดยการพัฒนาและก่อสร้างสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมทั่วโลกกว่า 8,000 พันล้านดอลลาร์ซึ่งหนึ่งในโครงการขนาดใหญ่นี้ คือ อีอีซี จึงเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจที่น่าจับตามอง