Report & Corporate News (8 ก.ค.62)

Report & Corporate News (8 ก.ค.62)

TU ซื้อ, CPF ซื้อ, ANAN แจ้งรายการซื้อขายหุ้น Big Lot เมื่อวันที่ 5 ก.ค., JCK อนุมัติให้บริษัทย่อยขายหุ้น

COMPANY UPDATE

TU   คงคำแนะนำ ซื้อ   TP: 24.50 บาท

เราคาดการณ์กำไรสุทธิ 2Q62 ที่ 1,212 ลบ. (2Q61: 10 ลบ.) เนื่องจากมีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้นจำนวนมากในปีก่อน อัตรากำไรขั้นต้น 2Q62 น่าจะออกมาแข็งแกร่งเนื่องจากฤดูกาลและต้นทุนปลาทูน่าที่ต่ำ ในขณะที่อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้จะยังคงอยู่ในระดับสูงเนื่องจากมีโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดกำไร 2H62 จะเพิ่มขึ้น hoh ตามฤดูกาล คงคำแนะนำซื้อสำหรับ TU และเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 24.50 บาท

COMPANY UPDATE

CPF   คงคำแนะนำ ซื้อ   TP: 24.50 บาท

เราคาดผลประกอบการ 2Q62 อยู่ที่ 2,678 ลบ. ลดลง 55% yoy และ 37% qoq เนื่องจากค่าใช้จ่ายผลประโยชน์พนักงานพิเศษที่ 1,800 ลบ. หากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายครั้งเดียว กำไรจากการลงทุนและรายได้อื่นกำไรหลักใน 2Q62 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก yoy เนื่องจากการฟื้นตัวของราคาเนื้อสัตว์ในประเทศ โดยกำไรในช่วง 2H62 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น hoh และ yoy คงคำแนะนำซื้อ สำหรับ CPF  โดยปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 34.50 บาท

ANAN

ANAN แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการทำรายการซื้อขายหุ้น Big Lot เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างคณะกรรมการ การจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของ บริษัทแต่อย่างใด (อีไฟแนนซ์)

NBC

NBC ได้รับการปลด SP เนื่องจากบริษัทได้ส่งงบการเงินที่ล่าช้าให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว จึงยังคงให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance จนกว่าจะแก้ไขปัญหาฐานะการเงินดังกล่าวได้ (ข่าวหุ้น)

JCK

JCK อนุมัติให้บริษัทย่อย TISCOM ทำการขายหุ้นในบริษัท Bognor Regis Warehouse Limited (Bognor) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอังกฤษ โดยขายหุ้นทั้งหมด 100% ของทุนจดทะเบียนของ Bognor ให้แก่บริษัท London & Metric Property Plc หรือบริษัทในเครือ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศอังกฤษ ในราคา 16,750,000 ปอนด์ (ข่าวหุ้น)