'บิ๊กป้อม' ไม่ห่วง 'บิ๊กตู่' ถูกสอบคุณสมบัติ

'บิ๊กป้อม' ไม่ห่วง 'บิ๊กตู่' ถูกสอบคุณสมบัติ

"บิ๊กป้อม” ไม่ห่วง ”บิ๊กตู่” ถูกสอบคุณสมบัติ ยันไม่กระทบความเชื่อมั่นรบ. โยนสอบปม ”ธรรมนัส” นั่งรมว.แรงงาน อาจขัดคุณสมบัติหตุติดคดีในตปท. ยันตร.ห้าม”จ่านิว”ยุ่งการเมืองหากให้คุ้มครอง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ว่ามีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าวหรือไม่ว่า ตนเองไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ และยังสามารถทำงานได้อยู่ เชื่อว่าไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เคยตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งเงื่อนไขกับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ว่าจะต้องไม่ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก หากให้ตำรวจเข้าไปคุ้มครองว่า ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ตนเองได้รับรายงานมาว่าจ่านิว ได้กลับบ้านแล้ว ซึ่งความหมายของไม่ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ไม่ให้จ่านิวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีคุณสมบัติของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ที่มีรายชื่อนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เนื่องจากถูกคดีในต่างประเทศจะมีความเหมาะสมหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะตรวจสอบให้ชัดเจน เมื่อถึงตำแหน่งของตนเองในรัฐบาลชุดใหม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่มีความชัดเจน ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที