โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,715 – 1,735 จุด

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,715 – 1,735 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งในกรอบ 1,715 – 1,735 จุด เหตุตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน หลังนโยบายเศรษฐกิจภาครัฐยังไม่เดินหน้า ประกอบกับแรงกดดันกลุ่มโรงไฟฟ้ายังไม่คลี่คลาย และฟันด์โฟลว์เริ่มมีแนวโน้มไหลเข้าลดลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยให้กรอบดัชนี SET Index ที่ระดับ 1,715 – 1,735 จุด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน โดยการเร่งจัดทำนโยบายเศรษฐกิจของภาครัฐเบื้องต้นไม่แตกต่างจากนโยบายเดิมการชะลอนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอาจสร้างความผิดหวังให้กับตลาด ประกอบกับกลุ่มโรงไฟฟ้าปัจจัยลบจากการผลิตไฟฟ้าของประเทศว่าเป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่องยังไม่จบเมื่อล่าสุดสหภาพแรงงานกฟผ.ออกแถลงการณ์ให้ภาครัฐออกมาชี้แจงความชัดเจนและเร่งปฏิบัติตาม ส่วนการ Preview ผลประกอบการและการประกาศงบ 2Q19 ส่วนใหญ่คาดยังไม่ดีเนื่องจากหลายบริษัทต้องบันทึกค่าใช้จ่ายตามกฏหมายแรงงานฉบับใหม่ และที่สำคัญ Fund Flow ต่างชาติซึ่งเป็นตัวหนุนและพยุงดัชนีในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาเตือนในทางลบหลังจาก Bond yield 10 ของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว ค่าเงิน Us Dollar เริ่มแข็งค่า ปัจจัยนี้อาจจะกดดันให้ Fund Flow ไหลเข้ามีแนวโน้มที่จะลดลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP ,CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR),กลุ่มขนส่งทางเรือ (PSL, TTA) อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นต่อเนื่องล่าสุด 1,700 จุด และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH ,ADVANC ,KKP ,TCAP ,LH ,QH)