'พชร์ อานนท์' เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ลองน้ำมันกัญชา 1 หยด เกือบตาย

'พชร์ อานนท์' เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ลองน้ำมันกัญชา 1 หยด เกือบตาย

"พชร์ อานนท์" เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ลองน้ำมันกัญชา 1 หยด เกือบไม่มีชีวิตรอด

ทีมบันเทิง คมชัดลึก - จากกรณีที่ผู้กำกับชื่อดัง "พชร์ อานนท์" ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลส่วนตัวระบุว่า "นอนไม่หลับหลายวันเกือบเดือน มีคนบอกว่าลองหยดน้ำมันกัญชาใต้ลิ้นดู หยดไป 1 หยด เข้าโรงพยาบาลเลย เป็นเพราะอะไร เวียนหัวอ้วก หายใจไม่ออก เกือบตาย เพิ่งลองครั้งแรก ใครรู้บ้าง?” พร้อมแคปชั่นด้วยว่า

“เพื่อนเอามาให้ลองหยด ตอนก็ไม่กล้า แต่อยากนอนหลับเลยลอง เข้าโรงบาลหมดไป 5 หมื่น บอกตรงๆเลย เกือบตาย อันนี้เรื่องจริงเพราะเจอมากับตัวเอง”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอพชร์ อานนท์ งาน Audition “Superboy Project Presented by GSB” ภาคอีสาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่นจึงถามถึงเรื่องนี้

ถามถึงน้ำมันกัญชา?


“ มันเกิดขึ้นเพราะพี่ดูทีวีช่องหนึ่ง เขาเอาต้นตำหรับกัญชามาออกเลย แล้วพี่ก็ดูและคิดว่ามันน่าสนใจก็เลยโทรไปหาเพื่อนที่เป็นพิธีกรว่าสนใจ เพราะพี่นอนไม่หลับหลายวัน มันก็อึดอัด เราก็เลยโทรไปหาว่าจะลองใช้ก็เลยใช้ กอล์ฟติดต่อซื้อสองขวดราคา 14,000 ซื้อมาแต่ยังไม่กล้าใช้และสักพักเขาก็มาออกอีกครั้งหนึ่งเป็นคนทำ มาออกเขาก็พูดๆ เราก็เชื่อ เชื่อเสร็จก็ลองใช้ เราก็โทรไปถามพิธีกรที่เป็นเพื่อนเราว่าใช้อย่างนี้ถูกไหม แล้วเราก็หยอดตั้งแต่ห้าทุ่ม เที่ยงคืน พอตีสี่ก็รู้สึกว่าหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ปวดท้องเหมือนตัวชาไปหมดทั้งตัว ก็กังวลเพราะอยู่บ้านคนเดียว พยายามกลิ้งให้ตัวเองตกจากเตียงมาเอาโทรศัพท์โทรหาทีมงานให้มารับตอนตีสี่กว่ากว่าจะมาถึงก็ 6 โมง ในใจก็คิดว่าตัวเองจะตายแล้ว กำน้ำมันกัญชาในมือแน่นเลย ถ้าตายไปทุกคนจะได้รู้ว่าตายเพราะอันนี้ ระหว่างที่เขามารับไปโรงพยาบาลเราก็จับแน่นเลย ไม่ยอมหลับเลย กลัวหลับแล้วไม่ตื่น แต่บอกหมดเลยว่าเอายามาจากใคร ยังไง พอไปถึงโรงพยาบาลหมอก็พาเข้าห้องไอซียู”

ตอนนั้นถือว่าเป็นนาทีชีวิตเลยหรือเปล่า?


“ ถ้าตายดังกว่านี้อีก มันเกือบตายเพราะหายใจไม่ออกตอนนั้นก็คิดว่าตัวเองจะตายน่ะสิ ถ้าตายจะทำยังไง แล้วตายบนรถตู้นะ กำกัญชาแน่น เราก็ไม่หลับเลย”

ก่อนใช้เราได้ศึกษาข้อมูลมาไหมว่าใช้ยังไง?


“ ฟังรายการทีวีไง ถ้าเขาเอามาออกมาพูดในรายการทีวีก็แสดงว่ามันเชื่อถือได้ ขนาดเราเป็นคนในวงการเรายังเชื่อแล้วคิดดูว่าถ้าเป็นชาวบ้านเขาจะไม่เชื่อหรอ และเราก็ลอง”


เราใช้ถูกวิธีไหม?


“ ก็ถูกหยดหนึ่ง ตอนแรกเขาบอกว่ากลางคืนสองหยด กลางวันสองหยด เพราะมันมีสองขวด เป็นขวดเล็กและขวดใหญ่ เราใช้แค่หยดเดียวนะ เคยเห็นที่หยอดไหมมันจะมีปุ่มเล็กๆเราก็หยอดเท่านั้นแหละ”

คุณหมอบอกว่าอาการเกิดจากอะไร?


“ คุณหมอบอกว่ามีคนเป็นอาการแบบพี่มาเยอะคือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ลองใช้กัน เพราะเขาบอกคุณภาพดีไง แต่เราไม่ได้ต่อต้านนะ เราสนับสนุนด้วยถ้ามันสามารถรักษาโรคได้ เราก็สนับสนุน แต่พอดีเราเห็นคนอื่นว่าดีๆ เราก็เลยลองใช้ไง แต่ถามคนรู้มาว่าคนที่จะใช้น้ำมันกัญชาได้ต้องสูบกัญชาเป็น เพื่อที่ให้ร่างกายมันแรับสภาพได้ แต่เราไม่เคยสูบเลยไง แค่หยดเดียวก็ไม่เอาแล้ว ทิ้งไปเลย”

ที่เราซื้อมามันถูกกฎหมายไหม?


“ก็พี่ไม่กล้าพูด เพราะกลัวตำรวจจับไงตอนแรกอ่ะ ตอนแรกพี่ก็โพสต์ก่อน ไม่มีรูปพี่ อาการอย่างนี้ มันเป็นยังไง จะหายไหม โพสต์ไปเพราะอยากรู้ว่าอาการแบบนี้ทำยังไงถึงจะหาย เพราะมันยังแฮ้งอยู่ไง ที่โรงพยาบาลเขาฉีดยานอนหลับไง ตั้งแต่ 8 โมงเช้าตื่นอีกทีคือ 5 โมงเย็น แต่อาการก็สลึมสลืออยู่นะ ยังเพ้อ ยังฝันอยู่ โทรคุยกับใครไม่รู้ ไม่รู้เรื่อง นักข่าวก็โทรหมด ฟ้องไงว่าจะตายแล้ว(หัวเราะ) เป็นการสั่งเสีย ตอนหมอฉีดยานอนหลับ คุณหมอ ผมหลับได้ไหม คุณหมอบอกได้ครับ คุณหมอถ้าผมไม่ตื่นบอกด้วยนะว่าผมเป็นอะไร ยังไง สั่งเสียแล้วก็หลับไป ไปตื่นอีกทีตอน 5โมงเย็น หมอบอกว่าน้ำมันกัญชาแต่ละยี่ห้อมันไม่เหมือนกัน แต่ของพี่ยี่ห้อดังนะ แต่ละเม็ด แต่ละหยดความแรงมันไม่เหมือนกัน แล้วคนก็เข้ามาด่าพี่ จะมาด่าพี่ทำไม พี่ไม่รู้ มาด่าว่าอย่างนั้น อย่างนี้ ก็เราไม่รู้ เราไม่เคยสูบกัญชา เราอยากสบายไง “

อยากคิดจะฟ้องไหม?


“ไม่ฟ้องๆ แค่นี้ก็โดนด่าตายอยู่แล้ว จะฟ้องใคร”

เขาโฆษณาเกินจริงหรือเปล่า?


“ไม่ๆ มันเป็นหน้าที่ของ กสทช. ที่ต้องตรวจว่าอะไรออกได้ อะไรออกไม่ได้”

โดยส่วนตัวที่เราโดนมาเราอยากบอกอะไรคนอื่นๆ?


“ เป็นอุทาหรณ์ไง ขนาดพี่อายุแค่นี้ แข็งแรงขนาดนี้ แล้วคิดดูว่าถ้าเป็นป้าแก่ๆลองไม่ช็อคตายหรอใช่ไหม แต่เขาบอกว่าเป็นเยอะมากที่ไม่เป็นข่าว แต่พี่เป็นคนรู้จักไงก็เลยกลายเป็นข่าว พอเป็นข่าวปุ๊บ ทุกคนก็โทรมาถามว่าสบายดีไหม ยังไง ก็ในความรู้สึกของพี่ถ้าคิดจะลองอะไรอย่าเสี่ยง เพราะถ้ามันตายมันตายเลย ถ้าพี่ตายปุ๊บ พี่ก็จบ ไม่ได้มางานนี้ ไม่ได้ไปไหน หนังก็ไม่ต้องปิด เพราะว่าอีก2วันหนังปิดกล้องไง หลังจากนั้นพี่ก็ทิ้งเลย ราคาตั้ง 14,000 เสียดายมาก”

ตอนนี้มันยังมีเอฟเฟ็กอะไรอยู่ไหม?


“มันก็มีแฮ้งๆอยู่นะ”

เพื่อนใช้เขามีประสบการณ์ยังไงบ้าง?


“ เพื่อนใช้มันบอกว่ามันไม่เป็นอะไรเลย มันก็ยังเป็นพิธีกรอยู่ทุกคืน แต่พอเห็นขวดกัญชาพี่เมาเลยนะ พอเห็นในรูปหรืออะไร พี่เมาเลย เหมือนมันเป็นจิตใต้สำนึก”


ตอนนี้เราทำยังไงกับอาการนอนไม่หลับ?


“ ก็พยายามข่มใจไม่คิดอะไร แล้วที่สำคัญคืออย่าไปดื่มน้ำอัดลม เวลาดื่มน้ำอัดลมจะนอนไม่หลับ แต่พอลองไม่ดื่มดูก็นอนหลับเลย”

ไม่คิดอยากจะลองยี่ห้ออื่นแล้ว?


“ไม่เอาๆ อันนี้เขาก็เป็นถึงเจ้าแม่ เป็นถึงต้นตำหรับของกัญชาเลยนะ”

เรารอดตายมาอย่างหวุดหวิด เราคิดหคือวางแผนชีวิตเรายังไงบ้าง?


“มันยังไม่ถึงเวลาตายมากกว่าพี่ว่า มันเกือบตายเลยนะจริงๆ ตอนนั้นคิดเบยนะว่าถ้าตายไปดังแน่เลยเป็นข่าว กำกัญชาไว้แน่นเลยนะ บอกลูกน้องด้วยนะ ว่าเอามาจากไหน ใครให้มา มันจะได้รู้ไงว่าอย่าไปทดลอง ก็เป็นอุทาหรณ์”

เจ้าของผลิตภัณฑ์เขาติดต่อมาเคลียร์บ้างไหม?


“เขาไม่เคลียร์นะ แต่เราก็เคลียร์กับเพื่อนเรา ขอโทษเพื่อนเรา เพราะเราไม่ได้ตั้งใจ มันใช้แล้วไม่เป็น แต่เราใช้แล้วเราเป็นไง เราก็เตือนกัน อย่าใช้มั่วๆ”

ตอนนี้โรคนอนไม่หลับคุณหมอบอกว่าอย่าวไรบ้าง มีวิธีการรักษาไหม?


“หมอก็บอกให้เราพักผ่อนเยอะๆ เพราะเรานอนไม่หลับไง ก็เลยลองน้ำมันกัญชาดู คือไม่หลับ 5 วันก็ตายเลยนะ พี่ไม่ได้นอนเป็นเดือน นอนหลับ 2-3 ชั่วโมง นอนตี 4 ตื่น 8โมง ก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว เลยมาลองน้ำมันกัญชา เห็นเขาบอกว่านอนหลับ รักษาโรคต่างๆไง เราเลยเอามาลอง โรคนอนไม่หลับพี่ว่ามันอยู่ที่เรามากกว่า ลองไม่คิดอะไร เปิดแอร์เย็นๆ ไม่กินน้ำอัดลมก็หลับนะ ไม่ได้คิดเรื่องข่าวเรื่องกระแสอะไร ถ้าคิดก็ตายไปตั้งแต่ 5ปี 10 ปีที่แล้วละ พี่ไม่ใช่เพิ่งจะโดน คนใหญ่คนโตกว่าเราเขายังโดนเลย เรื่องอะไรต้องไปแคร์ ไม่เกี่ยว”