ชทพ.ชงเรื่องเร่งด่วน เผยยังเรียกหารือร่างนโยบายรบ.

ชทพ.ชงเรื่องเร่งด่วน เผยยังเรียกหารือร่างนโยบายรบ.

"ชาติไทยพัฒนา" ชงนโยบายเร่งด่วน-สิ่งแวดล้อมให้ "พชปร." แล้ว ยังไม่ถูกเรียกหารือเช็คร่างนโยบายรัฐบาล

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และนโยบายของพรรค เปิดเผยว่าพรรคยังไม่ได้รับการประสานงานอย่างเป็นทางการจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพื่อหารือต่อการจัดทำนโยบายร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นพรรค ส่งนโยบายที่ได้หาเสียงไปยังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ตามที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประสาน เพื่อรวบรวมและเรียบเรียงเป็นนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นมีนโยบายพรรคที่เสนอไป 7 ด้านเร่งด่วน คือ 1.การเกษตร 2.การศึกษา 3.สังคม 4.สาธารณสุข 5.กระจายอำนาจ 6.การท่องเที่ยว และ 7.ด้านพัฒนาเมือง

นายนิกร เปิดเผยด้วยจากกรณีที่คาดว่าตัวแทนของพรรคจะรับผิดชอบในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พรรคยังส่งนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมใน 6 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1.คุ้มครอง อนุรักษ์ ฟื้นฟู และพัฒนา 2.บริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการปรับปรุงกฏระเบียบ กระจายอำนาจการบริหารไปยังส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น 3.ควบคุม และแก้ปัญหามลพิษ 4.วิจัย และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อความยั่งยืน 5.พัฒนาคุณภาพการผลิตพลังงาน และแสวงหาพลังงานทดแทนจากทรัพยากรธรรมชาติ และ 6.ปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์