ฝรั่งเศสระดมจนท.4,000นายคุมเข้มปลอดภัยช่วงวันหยุดฤดูร้อน

ฝรั่งเศสระดมจนท.4,000นายคุมเข้มปลอดภัยช่วงวันหยุดฤดูร้อน

นายคริสโตฟ คาสตาแนร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันศุกร์(5ก.ค.)ว่า กระทรวงมหาดไทยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4,000 นายไปประจำการในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อดูแลความปลอดภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน

ข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจ 4,000 นาย จะถูกส่งไปประจำการตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูร้อนนี้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะรับประกันความปลอดภัยให้กับทุกคน และคอยเฝ้าระวังพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในทั่วทุกภูมิภาค”

นายคาสตาแนร์ระบุต่อไปว่า “ในช่วงฤดูร้อนนี้ กระทรวงมหาดไทยจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่มีนักเที่ยวจำนวนมาก”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฝรั่งเศสถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของโลกและเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสำคัญระดับนานาชาติหลายกิจกรรม โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาฝรั่งเศสมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติถึง 89.4 ล้านคน ซึ่งนับเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3% 

ขณะเดียวกัน ฝรั่งเศสก็เป็นประเทศที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของผู้ก่อการร้ายอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะการโจมตีที่อ้างความรับผิดชอบโดยกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือไอเอส อย่างเหตุการณ์โจมตีครั้งรุนแรงในกรุงปารีส ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 130 รายเมื่อปี 2558