'รองโฆษกรัฐบาล' ร่วมติง ส.ส.หญิง แต่งกายไม่เหมาะสมในสภา

'รองโฆษกรัฐบาล' ร่วมติง ส.ส.หญิง แต่งกายไม่เหมาะสมในสภา

“รองโฆษกรัฐบาล” ร่วมติง “ส.ส.หญิง” แต่งกาย ไม่เข้าใจสถานภาพเป็นผู้แทนปวงชน ต้องมีวุฒิภาวะ ชี้ แค่นี้แยกไม่ออก เรื่องสำคัญกว่านี้จะฝากความหวังอะไรได้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.62 พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการแต่งกายของส.ส.ว่า “เห็นข่าวเรื่องการแต่งตัวของสมาชิกผู้ทรงเกียรติบางคน สะท้อนให้เห็นว่าคนเหล่านั้นยังไม่เข้าใจความแตกต่างของสถานภาพของตัวเองระหว่างการเป็นนักกิจกรรมกับการเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยที่จำเป็นต้องมีวุฒิภาวะ สรุปง่ายๆ คือไม่รู้จักกาละเทศะนั่นเองครับ เรื่องแค่นี้ยังแยกแยะไม่ออกแล้วเรื่องสำคัญกว่านี้จะฝากความหวังอะไรได้” พร้อมทิ้งท้ายด้วยเครื่องหมายแฮชแท็ก #ไม่พูดเยอะเจ็บคอ

relate251815

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสเรื่องการแต่งกายเข้าสภา จากกรณีที่น.ส.พรรณณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้แต่งกายชุดไทยล้านนาเข้าร่วมประชุมสภาฯ โดยบอกว่า ตัวเองเป็น “อี่นายซ้องปีป” ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญ ที่เป็นตัวร้ายในละครเรื่อง “กลิ่นกาสะลอง” รวมถึงยังมีส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่อีกหลายคนแต่งกายด้วยผ้าซิ่น และผ้าซิ่นลายประยุกต์ และผ้าไหมลายไทยประยุกต์