หนุ่มโคราช ซิ่งเก๋งหลับในอัดต้นไม้รถเกิดไฟลุก ดับอนาถ

หนุ่มโคราช ซิ่งเก๋งหลับในอัดต้นไม้รถเกิดไฟลุก ดับอนาถ

"หนุ่มโคราช" ซิ่งเก๋งหลับในอัดต้นไม้รถเกิดไฟลุก ล้อหน้ารถขาดกระเด็นพังยับทั้งคัน ดับอนาถ

เมื่อเวลา​ 12.00​ น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2562​ พ.ต.ต.วิจารย์​ คำอ๋อง​ สว.สอบสวนสภ.เขลางค์นคร​ อ.เมืองลำปาง​ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์ สมาคมกู้ภัยลำปาง​ รุดตรวจสอบถนนลำปาง-เชียงใหม่​ ตรงข้ามโกลบอลเฮ้าว์ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง​ หลังรับแจ้งจาก​ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ​

เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้สีเทาดำ หมายเลจทะเบียน งข 1972 เชียงใหม่ เสียหลักชนอัดกับต้นจามจุรีสภาพรถพังยับเยิน ล้อหน้ารถทั้งสองล้อขาดกระเด็นใกล้ห้องเครื่องมีร่องรอยถูกไฟไหม้เจ้าหน้าที่จึงเร่งสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม ตรวจสอบภายในรถพบมีผู้เสียชีวิตคาเบาะรถ 1 ราย​ จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถเพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลลำปาง จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายเพิ่มพล พึ่งไพฑูรย์ อายุ 46 ปี ชาว ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

นายสมพงษ์​ สัมบัติวงศ์​ อายุ​ 31 ปี​ เจ้าหน้าที่รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่าขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริษัทฯได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นก่อนจะออกมาดูพบรถยนต์เก๋งชนต้นจามจุรี​ และมีกลุ่มควันและเปลวไฟขึ้นมาจากใต้ท้องรถบริเวณหน้าห้องเครื่องจึงตัดสินใจนำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟกำลังลุกไหม้ตัวรถก่อนจะโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เดินทางมาตรวจสอบ แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทางมาที่เกิดเหตุดังกล่าว

คาดว่าผู้ตายน่าจะขับรถมาจาก จ.เชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุอาจจะหลับในทำให้เสียหลักพุ่งชนเข้าชนต้นจามจุรีอย่างแรงทำให้เสียชีวิตคารถดังกล่าว