เลอโนโวเปิดเกมเขย่าตลาด"พีซี-โน้ตบุ๊ค"

เลอโนโวเปิดเกมเขย่าตลาด"พีซี-โน้ตบุ๊ค"

ผนึกไมโครซอฟท์ลงออฟฟิศ 2019 ในดีไวซ์ทุกรุ่น

เลอโนโวผนึกไมโครซอฟท์ติดตั้งโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฮม แอนด์ สติวเดนท์ 2019 บนดีไวซ์เลอโนโวที่รันบนวินโดว์ส 10 ทุกรุ่น ใช้งานได้เต็มฟังก์ชั่นตลอดอายุการใช้งาน ขณะที่งานคอมมาร์ต จอย 2019 เปิดฉากชูแนวคิด “Into Futuristic Life จากจินตนาการสู่ชีวิตล้ำสมัย” เจาะคอเกมอีสปอร์ต จัดโซนเฉพาะรับตลาดโตแตะ 2 หมื่นล้าน

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า ได้ประกาศความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการติดตั้งโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฮม แอนด์ สติวเดนท์ 2019 บนเครื่องคอมพิวเตอร์เลอโนโวระบบปฏิบัติการวินโดว์ส10 โดยการร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เลอโนโวสามารถใช้งานเวอร์ชั่นเต็มของโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ที่ประกอบด้วย ไมโครซอฟท์ เวิร์ด , เอ็กเซล, พาวเวอร์ พ้อยต์ และ วันไดร์ฟ ฟรีถึง 5 กิกะไบต์ ได้ตลอดอายุการใช้งานเครื่อง

สำหรับผลิตภัณฑ์เลอโนโวที่มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฮม แอนด์ สติวเดนท์ 2019 และจะวางจำหน่ายในประเทศไทย เช่น ลีเจี้ยน Y540, Y545, Y7000 และ Y740 โยก้า S730, S740, S940, C640, C740 และ C940 ไอเดียแพด D330, C340, L340 เกมมิ่ง, S340 และ S540 รวมถึงไอเดีย เซ็นเตอร์ A340 และ A540

“ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ อินเทลลิเจนท์ ทรานส์ฟอร์เมชั่น ที่เลอโนโวมุ่งหาวิธีตอบสนองความต้องการรวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการทำงานของลูกค้าให้สะดวกขึ้น การร่วมมือกับไมโครซอฟท์เป็นการร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ”

นางสาวแอน เลอพิสซิเยร์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและดีไวซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับเลอโนโวครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในตลาดพีซีประเทศไทยด้วยเครื่องมือที่ครบจะทำให้ผู้ใช้สร้างสรรค์งานที่อย่างครบเครื่อง

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา เลอโนโวเติบโต 10% ทั้งแง่จำนวนและมูลค่า ปีนี้ตั้งเป้าโตอีก 20% ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเกมมิ่ง โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ตลาดคอมพิวเตอร์เกมมิ่งจะโตถึง 40%

คอมมาร์ตจอย 2019บูมอีสปอร์ต

ขณะที่ วานนี้ (4 ก.ค.62) งานคอมมาร์ต จอย 2019 ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยงานจะมีระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค. ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา ชูแนวคิด “Into Futuristic Life จากจินตนาการสู่ชีวิตล้ำสมัย” นำไลฟ์สไตล์สุดสนุกในโลกของเกมและความบันเทิงมาให้สัมผัสจริง

นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า งานครั้งนี้มีความแตกต่างจากงานต้นปีที่ผ่านมา เน้นผู้เข้าชมงานกลุ่มเจนวายที่เป็นเกมเมอร์ นอกจาก กลุ่มไอทีชอปเปอร์ที่เป็นกลุ่มหลัก ทั้งนี้เพื่อตอบสนองทิศทางตลาดเกมและอีสปอร์ตในไทยที่เติบโตสูงมาก มูลค่าราว 20,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเกมและอีสปอร์ตอย่างละประมาณ 50% ที่น่าจับตา คือ ตลาดอีสปอร์ตที่ได้รับความสนใจจากเยาวชน มีเกมเมอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวัน และมีเหล่าแฟนคลับคอยติดตามการแข่งขันอย่างเหนียวแน่น

ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า ช่วงกลางปีเป็นช่วงที่ตลาดไอทีมีความคึกคักไม่แพ้ช่วงต้นปี เนื่องจากสินค้าที่เปิดตัวจากต่างประเทศตอนต้นปี ได้นำเข้ามาจำหน่ายเกือบครบทุกรุ่นในไทยแล้ว ประกอบกับมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในไตรมาสที่สองต่อเนื่อง จังหวะในการจัดงานคอมมาร์ต จอย 2019 ซึ่งขยับมาเป็นเดือน ก.ค.จึงรองรับพอดีกับสินค้าใหม่ล่าสุด และสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคช่วงเปิดภาคเรียนที่ต้องการซื้อหาอุปกรณ์ไอทีมาเพื่อใช้ในการเรียน

โดยภายในงาน ยังมีโซนต่างๆ ครบทั้งโน้ตบุ๊ค พีซี รวมถึงแอสเซสซอรี่ รวมถึงส่วนโซนพิเศษ และกิจกรรมสีสันใหม่ๆ เช่น โซนอีสปอร์ต และเกม โดยได้นำไอเท็มใหม่ พร้อมโปรโมชันมาครบทุกแบรนด์