ดึงทักษะ9สตาร์อัพ ดันเอสเอ็มอีด้วยนวัตกรรม

ดึงทักษะ9สตาร์อัพ ดันเอสเอ็มอีด้วยนวัตกรรม

เฟ้นเอสเอ็มอี 300 รายร่วมพัฒนาทักษะธุรกิจ-บริการ ด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมดึงสตาร์อัพ 9 รายใหญ่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน“Service Platforms : Opportunities for Success เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการDBD SERVICE X STARTUP ที่ผ่านมากรมฯได้ดำเนินการคัดเลือกและเสริมทักษะผู้ประกอบการทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่มีธุรกิจบริการในสาขา ตามที่กำหนด อาทิ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจบริการแม่บ้านทำความสะอาด ธุรกิจบริการช่าง (ช่างไฟ ช่างประปา ช่างแอร์ และอื่นๆ) ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และธุรกิจสปา ให้มีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่กว้างขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีซึ่งจะช่วยยกระดับศักยภาพธุรกิจบริการของไทยให้แข่งขันได้ และมีมาตรฐานตามสากล

นอกจากนี้กรมฯ ยังได้รับความร่วมมือจากธุรกิจ Startup ระดับประเทศจำนวน 9 ราย และทีมผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาร่วมให้คำปรึกษาและต่อยอดช่องทางการตลาด ปรับปรุงคุณภาพมาตรฐาน การให้บริการ สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์

“ตั้งแต่ต้นปี2562 มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการธุรกิจและสามารถพัฒนาธุรกิจของตนเองให้ผ่านการประเมินได้ถึง 369 รายจนสามารถนำขึ้นบนระบบแพลตฟอร์มของStartup ระดับประเทศจำนวน 9 รายประกอบไปด้วยธุรกิจร้านอาหารWongnai จำนวน 300 ราย

ธุรกิจบริการช่าง Seekster และ Fixzy จำนวน 15 ราย,ธุรกิจบริการแม่บ้าน KnockDoor, Beneat จำนวน 31 ราย, ธุรกิจสปาGoWabi, Riwigo จำนวน 11 ราย และธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ศูนย์ร่มเย็นซีเนียร์ แคร์, ทวีสุขฐิติภัทร์จำนวน 28 รายรวมทั้งสิ้น 385 ราย โครงการดังกล่าวเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าสร้างธุรกิจบริการในประเทศให้ เติบโตแข็งแรงเดินหน้าไปพร้อมกับ Startup ที่จะช่วยเกื้อหนุนและนำพาเทคโนโลยีให้เข้าสู่ แกนกลางของธุรกิจ"