จับหนุ่มวัย23 คดีปลอมสลิปซื้อรถ พบเหยื่อ 40 ราย เสียหาย 10 ล้าน

จับหนุ่มวัย23 คดีปลอมสลิปซื้อรถ พบเหยื่อ 40 ราย เสียหาย 10 ล้าน

ตำรวจ ตม. จับหนุ่มวัย23 ตามหมายจับศาลจังหวัดพิมาย คดีปลอมสลิปซื้อรถ พบเหยื่อ 40 ราย เสียหาย 10 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 แถลงการจับกุมตัว นายธนภัทร หรือเบียร์ รัตนลงเมือง อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิมาย ข้อหา “ฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่จ.ชลบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 ว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมหลอกซื้อดาวน์รถจากผู้เสียหายตามที่ประกาศขายในเฟสบุ๊ค โดยจะมีจะขอนัดูรถและทำสัญญาซื้อดาวน์ ซึ่งจะอ้างว่าจะดำเนินการปิดยอดค้างชำระกับไฟแนนซ์ให้ โดยจะสร้างสลิปโอนเงินปลอมขึ้นมาให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่ามีการปิดยอดกับไฟแนนซ์แล้ว หรือบางรายมีการผ่อนต่อเพียง 1 -2 เดือน ก่อนที่จะไม่ผ่อนต่อ จึงทำให้ผู้เสียหายถูกฟ้องร้องจากบริษัทไฟแนนซ์ต่างๆ จึงทำได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ทั้งนี้มีผู้เสียหายจำนวน 40 ราย มูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายบางรายเคยเดินทางมาขอความช่วยเหลือจาก ทีวีช่องเนชั่น22 รายการระวังภัยคลายทุกข์ เกี่ยวกับเรื่องที่ถูกฉ้อโกง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทั้งนี้ทางสตม.ประชาสัมพันธ์ว่าทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทาความผิด ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลท้ังสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า -ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทาความผิด กรุณาแจ้งมายัง สานักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขท่ี 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือท่ีหมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือท่ี www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง