'พล.ต.​มนัส' นำทหาร-ตร. ลุยจับบ่อนไฮโล ย่านตลิ่งชัน

'พล.ต.​มนัส' นำทหาร-ตร. ลุยจับบ่อนไฮโล ย่านตลิ่งชัน

รองผอ.กอ.รมน.กทม.​ นำทหาร-ตร. ลุยจับบ่อนไฮโล ย่านตลิ่งชัน ลั่นสอบ "ร.ต.ท." 2 นาย มีชื่อเอี่ยวหรือไม่

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อค่ำวานนี้ (4ก.ค.) พล.ต.​มนัส จันดี รองผอ.กอ.รมน.กทม.​พร้อมเจ้าหน้าที่​ ทหาร​ บก.ควบคุมที่​ 3, ตำรวจ​ สน.ตลิ่งชัน​ เข้าตรวจสอบ​ อาคารพาณิชย์​ เลขที่​ 21​ ภายในซอยราชพฤกษ์ 29​ แขวงและเขตตลิ่งชัน​ กรุงเทพ​ หลังได้รับแจ้งว่ามีการเปิดบ่อนการพนันประเภทไฮโล​ มานานหลายเดือน​ จากการตรวจสอบพบว่ามีโต๊ะและอุปกรณ์สำหรับเล่นไฮโลจำนวนหนึ่ง​ และสามารถตรวจยึด​ สมุดบัญชีรายรับ​ -​ จ่าย​, สมุดบัญชีรายชื่อ, กล้องวงจรปิด​ 7​ ตัว, เซิฟเวอร์ควบคุมกล้องวงจรปิด​ 7​ ชุด​ โทรทัศน์​ 6 เครื่อง

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม​ นาย​วิรัช​ คงจันทร์​ อายุ​ 67​ ปี​ ซึ่งรับว่าเป็นผู้ดูแลอาคารหลังดังกล่าว​ พร้อมพรรคพวกซึ่งเป็นเด็กดูต้นทางรวม​ 7​ คน​ แต่ไร้วี่แววนักพนัน​ ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่​ สน.ตลิ่งชัน​ ทั้งนี้ภายในบ่อนดังกล่าวพบชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลื่งชัน 2 นาย เขียนไว้บนกระดาษ อีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สุวโรจน์​ โชติกาญจนรัศมิ์์​ ผกก.สน.ตลิ่งชัน​ เปิดเผยว่า​ ทางตำรวจได้ระดมกวาดล้างบ่อนการพนันมาอย่างต่อเนื่อง​ และจากการเข้าตรวจค้นภายในอาคารพบว่าเป็นสถานที่สำหรับเก็บอุปกรณ์เล่นการพนันเท่านั้น ไม่พบนักพนันแต่อย่างใด​ คาดว่าเป็นบ่อนที่ปิดบริการไปนานแล้วแต่ยังทิ้งอุปกรณ์เอาไว้​ ส่วนกรณีที่มีรายชื่อตำรวจระดับ​ ร.ต.ท.​ จำนวน​ 2 ราย​ ​ถูกเขียนที่ผนังพร้อมเบอร์โทรศัพท์นั้น​ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง​ หากพบว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายไม่มีข้อยกเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีการบันทึกภาพการเล่นการพนันย้อนหลัง​ ระบุวันที่​ 7​ เม.ย.62​ มีนักพนันเล่นจำนวนมาก​ อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลว่าบ่อนดังกล่าวเป็นของใคร​ก่อนดำเนินคดีต่อไป