เหลียวแลชีวีคนพปชร.-พท.-อนค.

เหลียวแลชีวีคนพปชร.-พท.-อนค.

โผครม. ลุงตู่2 เเพลมๆออกมาเเล้วเเละรอดูว่าใครบางคนที่เเม้เเกนนำพรรคต่างๆส่งประกวดเเละยืนยันคุณสมบัติว่า ”พร้อมเป็นรมต.” ก็ตาม ...หากว่า ”ลุงตู่” พบความผิดปกติ ใครคนนั้นอาจจะ”เก้อ”ไป?

“สายสืบย่านนางเลิ้ง” เเจ้งว่าลุงตู่เเละสตาฟฟ์ไล่ดูดีกรีเสนาบดีที่จะมาร่วมลง ”เรือเหล็กประยุทธ์2” เข้มนัก เพราะลุงตู่ต้องการ ”คนที่เหมาะสมสุดๆ” มาทำงานให้บ้านเมืองเหตุผลคือหลายฝ่ายคาดหวังว่า ครม.ชุดนี้มีที่มาจากคะเเนนเสียงของชาวบ้านที่ไปหย่อนบัตรเลือกตั้งมานั้น”จะไม่สร้างความผิดหวัง”

เเต่ความผิดหวังนี้นั้นเกิดในดวงใจชาวบ้านทาหลายวันเเล้วเพราะสังคมระอากับภาพข่าว ”คนการเมือง” เเย่งเก้าอี้ไม่เว้นวันจนปิดหูปิดตาไม่อยากรับรู้กันเเล้ว ....

ความระอาของชาวไทยตรงจุดนี้ลุงตู่ก็รู้เเละรีบออกมาปรามจนมีอะไรบางอย่างไว้รอ...สายสืบเเจ้งว่าลุงตู่จ่อขันน็อต ”วินัย” คนในพปชร.เเละเสนาบดีให้อยู่ในกติกาที่ลุงตู่จะนำมาใช้ในเร็ววันนี้! รอยลว่า ”วินัย” ที่ อดีตทบ.1 คนนี้จะวางให้คนการเมืองไม่เเตกเเถวนั้นจะออกมาในรูปทรงใดบ้าง?

ส่วนสายลับที่ไปเกาะติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่เเจ้งว่า ”พท.” ก็ใช่ย่อยไม่ยอมเเพ้พปชร.เรื่องการชิงเก้าอี้ในพรรค ล่าสุด ”ภูมิธรรม เวชยชัย” เลขาธิการพรรคก็เปิดทางให้คนที่เหมาะมารับงานเเทนหลังโดนใครบางคนจากบางขั้ว”เเซะ”มาหลายวันเเล้ว “พี่อ้วน”นั้นอ่านทางลมออกว่าเพลานี้ควรทำเช่นใด...เเต่ข้อมูลที่สายลับส่งมานั้นเเจ้งว่า ”ขั้วเจ๊หน่อย” ที่ไปลุยหลังบ้านนายใหญ่เพื่อขอทางส่งคนของตัวเองขึ้นเเท่นผู้บริหารพรรคนั้นเเว่วว่าเเรงต้านเยอะ

เเละสายสืบยังได้ยินว่าใครบางคนในขั้วเจ๊หน่อยเร่งประสานผ่าน ”คุณหนูผู้ชาย” ให้ไปย้ำคุณพ่อเเละคุณเเม่ว่าขอให้เชื่อมือคนรุ่นกลางเเละคนหน้าใหม่สายเจ๊หน่อยว่า ”มือถึงเเละต้องนำไปชนกับอนค.ไม่งั้นเเพ้ราบ!” ดังนั้นไม่กี่วันข้างหน้ารอดูว่าคุณพ่อเเละคุณเเม่ รวมทั้งสองคุณอาสาวจะเออออห่อหมกตามเสียงของคุณหนูผู้ชายหรือไม่...

ส่วน พรรคสีส้ม นั้น...ชะตาวันหน้าจะเป็นเช่นใดนั้น ต้องจับเส้นชีวิตของ ”เสี่ยเอก” เป็นที่ตั้งว่าจะรอดหรือร่วงกับคดีหุ้นสื่อที่พันมายังคุณสมบัติผู้สมัครส.ส.ที่เป็นข้อต้องห้ามสำหรับคนการเมืองว่าห้ามมีหุ้นสื่อ!

ซึ่งเรื่องนี้ต้องลุ้นช็อตสองด้วยว่า”คุณสมบัติผู้สมัครส.ส.”ซึ่งเจ้าของฉายา”ไพร่หมื่นล้าน”มีอยู่นั้นเเละอาจเป็นปัญหาต่ออนาคตตัวเองบนถนนการเมือง...จะเกี่ยวโยงกับลูกพรรคอนาคตใหม่อย่างไรด้วย?รอวันหน้าจะมาขยายความให้ทราบ....