'สามมิตร' ไม่ติดใจ โผ ครม.'สุริยะ' คุมอุตฯ 'อนุชา' หลุดโผ ยืนยันทำงานกับ พปชร.ต่อ

'สามมิตร' ไม่ติดใจ โผ ครม.'สุริยะ' คุมอุตฯ 'อนุชา' หลุดโผ ยืนยันทำงานกับ พปชร.ต่อ

"สามมิตร" ไม่ติดใจ โผ ครม. "สุริยะ" คุมอุตฯ "อนุชา" หลุดโผ ยืนยันทำงานกับ พปชร.ต่อ ไม่น้อยใจไม่มีแรกกระเพื่อม

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ล่าสุด ที่อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร อย่างนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จะได้เป็น รมว.อุตสาหกรรม ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท หลุดโผว่า ถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาให้ใครนั่งในตำแหน่งใด เพราะการตัดสินใจเลือก ครม.ขั้นสุดท้ายนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปตามโผล่าสุด นายสุริยะและนายอนุชา ยืนยันจะเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยยังยืนยันที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติในนามของพรรคพลังประชารัฐต่อไป แม้การประกาศรายชื่อ ครม.จะไม่เป็นไปตามที่อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรได้ร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณา ก็จะไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆจากอดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาอย่างไร พวกเราไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐก่อนหน้านี้ ถือว่าคลี่คลายไปมากแล้ว หลังจากที่แกนนำพรรคได้มีการพูดคุยกัน ส่วนกรณีที่นายสุริยะ กังวลหากได้เป็น รมว.อุตสาหกรรมแล้ว จะมีข้อครหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากมาจากครอบครัวที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่นั้น กรณีนี้หาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้นายสุริยะ เป็น รมว.อุสาหกรรม จริง นายสุริยะ ก็จะทำงานด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจตามความเหมาะสม ซึ่งนายสุริยะ จะทำงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

“ก่อนหน้านี้เราได้สื่อสารเกี่ยวกับความต้องการของอดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร ไปให้ผู้ใหญ่ในพรรคได้รับทราบแล้ว ไม่ว่าผู้ใหญ่จะตัดสินใจอย่างไร เราก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ อยากให้ประชาชนมั่นใจว่า เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ ก็จะเร่งเดินหน้าดำเนินนโยบายในทันที โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน เช่น การช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาปากท้อง เชื่อว่าจะเป็นสิ่งต้นๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการ โดยรัฐบาลจะดำเนินการทันที เพื่อพี่น้องประชาชน” นายธนกร กล่าว