แกนนำ ส.ส.อีสาน ยัน ข่าวค้าน 'อนุดิษฐ์' นั่งเลขาฯพรรค บิดเบือน

แกนนำ ส.ส.อีสาน ยัน ข่าวค้าน 'อนุดิษฐ์' นั่งเลขาฯพรรค บิดเบือน

"แกนนำส.ส.ภาคอีสานเพื่อไทย" ยืนยันยังไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับโครงสร้างพรรค ข่าวค้านชื่อ “อนุดิษฐ์” นั่งเลขาฯพรรคเป็นเรื่องบิดเบือน ย้ำพรรคเห็นใครเหมาะสมพร้อมทำงานด้วย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การประชุมส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย เมื่อวานที่ผ่านมา ยังไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภาคอีสานคนใด ที่แสดงความไม่เห็นด้วย หรือแสดงความไม่พอใจที่มีชื่อของนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย ปรากฏชื่อเป็นบุคคลที่คาดว่าจะได้รับการเสนอให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมถึงยังไม่มีการหารือในที่ประชุม ถึงแนวทางว่าจะสนับสนุน บุคคลใดไปดำรงตำแหน่งภายในพรรค โดยเฉพาะการปรับโครงสร้างของพรรคเพื่อไทยที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

“ไม่ทราบว่าข่าวที่ปรากฏสมาชิกบางส่วนโดยเฉพาะส.ส.ภาคอีสาน แสดงความไม่เห็นด้วยหรือจะไม่สนับสนุน นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งถือเป็นการบิดเบือน ที่อาจทำให้พรรคได้รับความเสียหาย” ประยุทธ์ กล่าว

นายประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ไม่ว่าบุคคลใดจะมาเป็นเลขาธิการพรรคหรือตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค อยู่ที่สมาชิกทุกคน โดยส่วนตัวพร้อมทำงาน ร่วมกับคนที่พรรคให้ความไว้วางใจ การประชุม ส.ส.ในส่วนของภาคอีสานวานนี้ มีเพียงการพูดคุย เรื่องการทำงานในสภาฯ โดยเฉพาะญัตติและกระทู้ ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ รวมถึงการอภิปราย ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุดเท่านั้น ขอยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยในวาระอื่นๆ