ดาราสาวลั่น ‘แจกจูบ’ แข้งเปรูหากโค่นชิลี

ดาราสาวลั่น ‘แจกจูบ’  แข้งเปรูหากโค่นชิลี

นักแสดงสาวเปรูปลุกใจนักเตะทีมชาติตัวเอง โดยประกาศจะจูบนักเตะทุกคน หากเอาชนะชิลีในการแข่งขันรอบตัดเชือก ศึกโคปาอเมริกา ที่บราซิล

สเตฟานี คาโย นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของเธอที่มีคนติดตามเกือบ 800,000 คน ว่า เธอต้องการมอบจูบให้กับทีมชาติเปรู หากเอาชนะชิลี แชมป์เก่าได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกโคปาอเมริกา คืนวันพุธ (3 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันพฤหัสบดี (4 ก.ค.) ตามเวลาไทย ที่นครปอร์ตูอาเลเกร (ถ้าเจ้าตัวอนุญาต) และย้ำว่าเธอคิดเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ทวีตนี้มีคนกดชื่นชอบ 8,000 ครั้ง และคอมเมนท์มากกว่า 7,000 ข้อความ

นอกจากนี้ คาโยยังระบุในอินสตาแกรมด้วยว่า เธออยากจะมอบของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับชัยชนะของเปรู

คาโย เป็นนักแสดงและนักร้องที่มีชื่อเสียงทั้งในเปรูและโคลอมเบีย และขณะนี้เธอเป็นนักแสดงในซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์เรื่อง คลับ เด คูเอร์วอส (Club de Cuervos)

เปรูได้แชมป์โคปาอเมริกามาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2482 และ 2518 และการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในการแข่งขัน 4 ครั้งหลังสุด ที่ทีมเปรูทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ

ขณะที่ชิลีคว้าแชมป์การแข่งขันโคปาอเมริกาใน 2 ครั้งหลังสุด ในปี 2558 ที่ชิลีเป็นเจ้าภาพ และในปีต่อมาที่สหรัฐ ซึ่งใช้ชื่อทัวร์นาเมนท์ “โคปาอเมริกา เซนเตนาริโอ”

ผู้ชนะจากรอบรองชนะเลิศจะได้เข้าไปชิงแชมป์กับบราซิล เจ้าภาพ ซึ่งโค่นอาร์เจนตินามาได้ 2-0 ในวันอาทิตย์นี้ (7 ก.ค.) ที่สนามกีฬามารากานัง ในนคร‎รีโอเดจาเนโร