'นาที' ระบุลืมแจ้งทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. เป็นเหตุให้ถูกชี้มูลความผิด

'นาที' ระบุลืมแจ้งทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. เป็นเหตุให้ถูกชี้มูลความผิด

“นาที รัชกิจประการ” ระบุลืมแจ้งทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. เป็นเหตุให้ถูกชี้มูลความผิด ยอมรับหนักใจ แต่เคารพคำตัดสินของศาล ยืนยันไม่ได้รู้ล่วงหน้าแล้วสลับให้สามีเป็นรัฐมนตรีแทน

นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดว่าชี้แจงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยส่งให้ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณาตัดสินว่า ศาลได้นัดพิจารณาในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ในส่วนของตนจะทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำสั่งพิจารณาเป็นที่สิ้นสุด

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่รับแล้วตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จนต้องให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีมารับตำแหน่งดังกล่าวแทนหรือไม่ นางนาที กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนก็เพิ่งทราบว่าได้รับคำสั่งศาลเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัวหนักใจหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะตนลืมยื่นข้อมูลต่อ ป.ป.ช. จนทำให้ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลฯ เป็นผู้พิจารณา

พร้อมยืนยันว่า เป็นการลืมจริง เพราะปกติเป็นคนช่วยเหลือคน แต่ก็ไม่รู้สึกกังวลหากศาลตัดสินอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น และเรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้รับทราบแล้ว แต่ก็ไม่ได้แนะนำอะไร เพราะเป็นดุลยพินิจของศาล หลังเกิดเรื่องก็มีแต่คนโทรศัพท์มาให้กำลังใจ ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ