'เซปิง' เล่นใหญ่ฟ้องกลับ 'บิ๊กโจ๊ก-กรรชัย' หมิ่นประมาทเรียก 50 ล้าน

'เซปิง' เล่นใหญ่ฟ้องกลับ 'บิ๊กโจ๊ก-กรรชัย' หมิ่นประมาทเรียก 50 ล้าน

"ดร.เซปิง" ควงทนาย ฟ้องหมิ่น 2 สำนวน "บิ๊กโจ๊ก" พงส.แถลงข่าวคดีฉ้อโกง ส่วน "หนุ่ม กรรชัย" เชิญผู้เสียหายออกโหนกระแส ทนายระบุเรียกค่าเสียหายชื่อเสียงตามจริงสำนวนละ 50 ล้าน คดีรอไต่สวนมูลฟ้อง ส.ค.-ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "น.ส.เซปิง ไชยศาส์น" หรือ ดร.เซปิง อายุ 46 ปี ซึ่งโด่งดังจากการปลุกกระแสโครงการผ่าตัดศัลยกรรม Face Off ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าอายุ เดินทางมาพร้อมกับนายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ ยื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 โดยสำนวนแรก คดีหมายเลขดำ อ.1692/2562 ดร.เซปิง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล" หรือบิ๊กโจ๊ก อดีตผบช.สตม. ปัจจุบันเป็นข้าราชการพลเรือนประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ "พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์" รอง ผกก.สน.ลุมพินี ชุดปฏิบัติการคดีกล่าวหาโครงการ Face off อวดอ้างเกินจริง เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติวันที่ 4 เม.ย.62 เกี่ยวกับการขอออกหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี กล่าวหา ดร.เซปิง คดีฉ้อโกงประชาชน ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ซึ่งศาลรับไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 19 ส.ค.นี้

สำนวนที่ 2 เลขคดีดำ อ.1693/2562 ดร.เซปิง ยื่นฟ้อง "นายกรรชัย กำเนิดพลอย" หรือหนุ่ม กรรชัย อายุ 49 ปี พิธีกรรายการประเด็นข่าว "โหนกระแส" ออกอากาศทางทีวีช่อง 28 , นายภิญโญภัทร์ ชิดตะวัน ซึ่งเป็นทนายความและกลุ่มผู้เข้ารับการศัลยกรรม เป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานเดียวกัน กรณีเมื่อวันที่ 4 เม.ย.62 นายกรรชัย พิธีกร เชิญจำเลยอื่นมาร่วมรายการ ลักษณะถามกันไปมา ช่วงวันเดียวกับที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หรือบิ๊กโจ๊ก แถลงข่าวเกี่ยวกับ ดร.เซปิง ซึ่งศาลรับไว้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ โดยการฟ้องทั้ง 2 สำนวน ดร.เซปิง ได้เรียกค่าสินไหมทดแทนส่วนแพ่งด้วย สำนวนละ 50 ล้านบาท

ขณะที่ "ดร.เซปิง" กล่าวถึงการยื่นฟ้องในวันนี้ว่า ตนใช้สิทธิตามกฎหมายฟ้องเพราะเสียหาย ลูกค้าที่มาหาตนเป็นคนที่ไปทำที่อื่นมา แล้วมาให้แก้ไข แต่ข่าวกลายเป็นว่าความเสียหายเกิดจากตน เราถ่ายรูปสภาพใบหน้าที่เสียหายของลูกค้าก่อนมาเข้าโครงการเพื่อเป็นหลักฐาน ก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับตน เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้าน "นายจำนงค์ ไชยมงคล" ทนายความ กล่าวว่า การยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กับ หนุ่ม กรรชัย เราได้เรียกค่าเสียหายด้วยสำนวนละ 50 ล้านบาท โดยคดีถ้าจะมาไกล่เกลี่ยก็มาพูดคุยกัน ซึ่งค่าเสียหายที่เราฟ้องนั้นตามข้อเท็จจริงที่ ดร.เซปิง เสียหาย โดยการฟ้อง ก็ดำเนินก่อนที่วันพรุ่งนี้คดีจะหมดอายุความ เราก็ได้ทบทวนอยู่เป็นเวลานานก่อนจะตัดสินใจมายื่นฟ้องเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยการมาฟ้องในวันนี้ไม่ได้เห็นว่าเป็นช่วงขาลงของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่ทำไปเพื่อปกป้องสิทธิของ ดร.เซปิง ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้รับการประสานจาก หนุ่ม กรรชัย ให้ไปออกรายการเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงได้ แต่เมื่อติดต่อกลับ ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีที่ ดร.เซปิง ถูกดำเนินคดีที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรีนั้น มีรานงานว่ายังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงยังต้องรอเอกสารที่ส่งไปให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบส่งกลับมา โดยขณะนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไป 18 ปาก ซึ่งยังเหลือการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก และมีการประสานข้อมูลบางส่วนกับ สน.ลุมพินี ในการทำสำนวน