เกมพลิก! ‘วิทยา’รับ ดีลโค้ชทีมชาติ ยังไม่จบ

เกมพลิก! ‘วิทยา’รับ ดีลโค้ชทีมชาติ ยังไม่จบ

เกมพลิก! ‘วิทยา’รับ ดีลโค้ชทีมชาติ ยังไม่จบ

ตำแหน่ง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ที่มีข่าวว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือชุดพาญี่ปุ่นไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จะรับงานนี้ แต่ล่าสุดดีลระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอล กับ นิชิโนะ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ที่สุดแล้ว โค้ชวัย 64 ปี จะตอบรับหรือไม่

โดย โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกกับ " เนชั่น ทีวี" ในการให้สัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์ ว่า การเจรจาระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ยังไม่ถือว่า ทุกอย่างลงตัว โดยกระบวนการในขณะนี้ ถือเป็นการรอการแสดงท่าทีจากทาง อากิระ นิชิโนะ ที่จะให้คำตอบอย่างเป็นทางการว่า ว่าจะตอบรับ ในการรับงานให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวก็เดินทางกลับไปญี่ปุ่นแล้ว ในกระบวนการจากนี้ ก็ต้องรอฟังคำตอบจากทาง นิชิโนะ ว่าจะมีท่าทีอย่างไร แน่นอนว่าทุกอย่างจะชัดเจน ก็ต่อเมื่อทั้ง 2 ฝายได้ทำสัญญาร่วมกัน ส่วนข่าวที่เผยแพร่ในญี่ปุ่นว่า นิชิโอะ แสดงท่าทีในเชิงไม่ ตอบรับ ต่อการร่วมงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ทุกอย่างก็ยังคงต้องรอ การตอบมาอย่างเป็นทางการจากอีกฝ่าย ว่าจะรับงานหรือปฏิเสธ เรื่องนี้ก็ต้องให้เวลาอีกฝ่ายกับการตัดสินใจ


กรณีของเก้าอี้ เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดยู 23 ที่เดิมมีข่าวต่อเนื่องว่า อดีตเฮดโค้ชฟุตอบทีมชาติญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ตอบรับ ที่จะร่วมงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังได้เข้าพบกับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แต่จากข้อมูลที่เผยแพร่บนเว็บไซด์
Yahoo Japan โดยอ้างอิง สำนักข่าว Nikkan Sport นิชิโนะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ว่า เรื่องการรับงานคุมทีมชาติไทย ไม่เป็นความจริง ทุกอย่างเป็นเพียงการหารือ ยังไม่ได้เซ็นสัญญา สิ่งที่เกิดขึ้นในไทย เป็นการออกข่าวฝ่ายเดียวจากสื่อไทย
ขณะนี้ยังไม่มีการตกลงใดๆทั้งสิ้น และตัวเขาเองไม่มีแผนที่จะเดินทางมาไทยแต่อย่างใด