'ประยุทธ์' บอกปัญหาขัดแย้งใน พปชร. วันนี้เคลียร์จบแล้ว

'ประยุทธ์' บอกปัญหาขัดแย้งใน พปชร. วันนี้เคลียร์จบแล้ว

“ประยุทธ์” บอกปัญหาขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีหลายพรรคมาอยู่ด้วยกัน วันนี้เคลียร์จบแล้ว เตรียมวางกติกาไม่ควรมีกลุ่มการเมืองในพรรค พร้อมขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นตัวเอง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่มีความขัดแย้งทุกพรรค เพียงแต่จะแสดงออกหรือไม่ ซึ่งวันนี้ รับทราบความก้าวหน้าว่า ปัญหายุติและมีการแถลงไปแล้ว และเป็นไปตามนั้นขอขอบคุณทุกคน ขอทุกคนอย่าโกรธแค้นใคร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนอย่าไปคล้อยตาม ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนและนักการเมืองเข้าใจ และยอมรับว่าไม่สบายใจที่มีปัญหาเกิดขึ้นแต่เมื่อแก้ปัญหาแก้ไขเรียบร้อยแล้วตนก็สบายใจ โดยขณะนี้รายชื่อครม.อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบประวัติ เมื่อแล้วเสร็จจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองใหม่ แม้จะมีคนเก่า แต่ก็มาจากหลายพรรค มารวมกันการขับเคลื่อนก็ต้องมีปัญหาขัดแย้งภายในอยู่บ้าง แต่สื่อให้ความสนใจทำให้เป็นประเด็นซึ่งเดี๋ยวความขัดแย้งก็จบ และขอให้จบได้แล้ว ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องภายใน แต่ตนในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและถูกเลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกพรรค จึงได้ให้แนวทางกฎระเบียบ ในการอยู่ร่วมกันไม่ให้เกิดปัญหาขัดแย้งขึ้นอีกในอนาคต

ส่วนในวันนี้เข้าใจตรงกันแล้วขอให้จบ และหวังให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อชาติและประชาชน

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีย้ำขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนตนในการบริหารงาน ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นด้วยกลไกประชาธิปไตย น่าจะทำงานได้สำเร็จ สร้างหลักคิดใหม่ในการทำให้บ้านเมืองดีขึ้นกว่าเดิมเพราะตนคงจะไม่อยู่ตลอดไป และยืนยันโผครม. ตนพิจารณาเสร็จแล้ว โดยได้พิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งทุกคนก็ยอมรับแล้วว่าจบ ไม่กระทบกับเสียงปริ่มน้ำ และวันข้างหน้าจะต้องมาดูด้วยว่ากลุ่มต่างๆในพรรคควรจะมีหรือไม่ แต่ควรที่จะเป็นพรรคเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อถามนายกรัฐมนตรีว่าจะนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่ นายกฯตอบว่า “ขอให้คอย ใจเย็นๆ”