ย้ำตร.เร่งสางคดี 'จ่านิว' ส่งจนท.ดูแล 'เอกชัย' แล้ว

ย้ำตร.เร่งสางคดี 'จ่านิว' ส่งจนท.ดูแล 'เอกชัย' แล้ว

"ประวิตร" ย้ำตร.เร่งสางคดี "จ่านิว" เชื่อไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทางการเมือง เผยส่งจนท.ดูแล "เอกชัย" แล้วเรียบร้อย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมคสช.ในวันนี้จะมีการหารือเรื่องการยกเลิกคำสั่งคสช.อะไรหรือไม่นั้นตนยังไม่ทราบ ส่วนจะมีการพูดคุยเรื่องคดีความของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการ ส่วนความคืบหน้าในคดีดังกล่าวตนยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า หลังจากที่จ่านิวออกโรงพยาบาลแล้วจะต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลต่อเนื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากต้องการก็จะดำเนินการให้ และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทางการเมือง

เมื่อถามว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาระบุว่ายังไม่สามารถออกหมายจับคนร้ายได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เนื่องจากยังหาพยานหลักฐานไม่ได้ เมื่อถามอีกว่า ในที่สุดจะให้ความเป็นธรรมกับจ่านิวได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าใครเป็นคนทำถึงจะสามารถจับกุมได้ ส่วนกรณีที่นายเอกชัย หงส์กังวาน มักจะโดนทำร้ายอยู่บ่อยครั้งนั้นก็มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้วเช่นกัน