เลขาฯศาลยธ. แจงแก้ปัญหาป่าแหว่งเชียงใหม่แล้ว

เลขาฯศาลยธ. แจงแก้ปัญหาป่าแหว่งเชียงใหม่แล้ว

เลขาฯ ศาลยธ. แจงแก้ปัญหาป่าแหว่งเชียงใหม่แล้ว ใช้งบ19ล้านบาทฟื้นฟูพื้นที่

รัฐสภา ทีโอที 1 กรกฎาคม 2562 เลขาฯศาลยธ. แจงแก้ปัญหา ป่าแหว่งเชียงใหม่แล้ว ใช้งบ19ล้านบาทฟื้นฟูพื้นที่ พร้อมย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ใหม่ ไปเชียงราย รับงบดำเนินการ800 ล้านบาท เดือน ก.ค. เปิดซองประกวดราคา

  

ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง เป็นประธาน เพื่อพิจารณาวาระรับทราบรายงานผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรม  สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 โดยมีนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ชี้แจง

  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงท้ายของการรายงานดังกล่าว นายอำพล จินดาวัฒนะ ส.ว. สอบถามถึงกรณีการสร้างบ้านพักตุลาการ ที่จ.เชียงใหม่ ที่สร้างความขัดแย้งของประชาชนในพื้นที่และ การจัดสร้างบ้านพักตุลาการแห่งใหม่ ที่จ.เชียงราย

  

โดยนายสราวุธ ชี้แจงว่า บ้านพักที่จ.เชียงใหม จำนวน 45 หลัง ก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่ไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ เพราะติดมติคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ที่มีความขัดแย้งและความไม่สงบ กรรมการบริหารศาลยุติธรรมจึงปฏิบัติตามมติ และได้รับจัดสรรฟื้นฟูพื้นที่ จำนวน 19 ล้านบาท นอกจากนั้นมติของคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม ได้ย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ใหม่ ไปที่ จ.เชียงราย โดยได้รับเงินจัดสรรจากงบกลาง จำนวน 800 ล้านบาท โดยในเดือนกรกฎาคมนี้จะเปิดซองประกวดราคาตามที่ได้ประกาศให้จัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะเรียบร้อย.