'กลุ่มญาติวีรชนพฤษภา35' ขีดเส้น7 วัน หาตัวคนทำร้าย 'จ่านิว'

'กลุ่มญาติวีรชนพฤษภา35' ขีดเส้น7 วัน หาตัวคนทำร้าย 'จ่านิว'

 “อดุลย์” ชี้ทหารกระทืบ “จ่านิว” แต่ไม่ใช่ลูกน้อง "บิ๊กแดง-กองทัพบก" ขีดเส้น 7 วันลากตัวคนผิดลงโทษ หากยังช้าระวังลุกลาม ด้าน "แม่น้องเกต" หวั่นซ้ำรอยเดิมอีก

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 กล่าวถึงกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายสาหัส ว่า ทาง“คณะกรรมการญาติวีรชนฯ35”ให้เวลา7วัน ในการนำคนร้ายมาลงโทษ แจ้งความคืบหน้าในคดีนี้ ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร ซึ่งตนได้รับข้อมูลเชิงลึก ชัดเจนว่าคนที่ลงมือคือทหาร แต่ไม่ใช่ทหารของพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และกองทัพบก ไม่รู้ว่าฝ่ายไหน ทำไปเพราะต้องการโชว์นาย ซึ่งนายคนดังกล่าวที่ว่าอยู่ต่างประเทศ

 “หาก7วันไม่รู้เรื่อง อะไรที่จะลุกลามไป ก็คงห้ามไม่ได้ ผมไม่ได้ขู่ แต่ฝ่ายความมั่นคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ ดังนั้นต้องรีบจัดการเรื่องนี้ ช่วยบอกลูกพี่พวกนายด้วย มันไม่คุ้มเลยที่ทำแบบนี้ และรัฐบาลต้องตอบสังคมให้ได้ จับตัวให้ได้ อย่าเพิ่งไปสนใจว่าใครทำ เมื่อจับได้ก็จะพิสูจน์ได้เองว่าใครทำ เราสูญเสียมาทั้งปี 2535 ปี 2553 อย่าให้เกิดแบบนั้นอีกเลย”

ด้านนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของนางสาว กมนเกต อัคฮาด หรือน้องเกต กล่าวว่า กรณีจ่านิวถูกทำร้ายทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบ ศักยภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเลยหรือ เพราะหลักฐานชัดเจน ทำไมถึงยังจับกุมคนทำผิดไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลไม่เคยชี้แจง หรือเดือดเนื้อร้อนใจเลย มันควรมีคำอธิบาย รับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ ขณะที่การแสดงความเห็นทางโซเชียล ก็ต้องกลั่นกรองให้ดี เพราะในอนาคตอาจเกิดขึ้นกับหลายๆฝ่ายได้ จึงไม่อยากให้เกิดขึ้นแบบนี้ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ จะต้องไม่เกิดเหตุแบบนี้ กับคนที่คิดต่าง ดังนั้นการจับกุมควรต้องเห็นผลภายใน1สัปดาห์นี้ แต่ขอตั้งข้อสังเกตพุ่งเป้าไปว่า ที่การดำเนินการช้าแบบนี้ อาจเป็นการกระทำของบุคคลของรัฐหรือไม่