'เขยเล็กซีพี' ผนึกยักษ์ 'วิงส์มีเดีย' บุุกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์‘จีน’

'เขยเล็กซีพี' ผนึกยักษ์ 'วิงส์มีเดีย' บุุกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์‘จีน’

"จีน"เป็นอีกฐานทัพธุรกิจสำคัญของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) อาณาจักรเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ โดดเด่นในธุรกิจเกษตรครบวงจร ทว่ามีความพยายามจะรุกธุรกิจอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เขยเล็ก "ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์" ผนึกยักษ์จีน รุกธุรกิจผลิตภาพยนตร์

เส้นทางกว่าทศวรรษในวงการแอนิเมชั่นชื่อของ “เชลล์ดอน” (Shelldon)  แอนิเมชันทีวีซีรีย์สัญชาติไทยที่ออกฉายไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก  ถูกแปลไปกว่า 35 ภาษาภายใต้การขับเคลื่อนของเจ้าพ่อการ์ตูนแอนิเมชั่นเชลล์ดอน  ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ หรือ “ดร.แตน แห่ง ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ในฐานะ เขยเล็ก” ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ธุรกิจทุกก้าวย่างจึงถูกจับตามองเป็นพิเศษ!! โดยเฉพาะโปรเจคความร่วมมือล่าสุดที่ไม่ธรรมดา!! ล่าสุด ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลฯ เจ้าของลิขสิทธิ์แอนิเมชั่นไทยระดับโลก“เชลล์ดอน” ผนึกความร่วมมือพันธมิตรผู้ผลิตหนังยักษ์ใหญ่ประเทศจีน เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย วางโรดแมพบุกอุตสาหกรรมบันเทิง-เอ็นเตอร์เทนเม้นท์จีนและทั่วโลก!!  ประเดิมด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรก“Start it Up”  เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน ก่อนเดินหน้าพัฒนาคอนเทนท์ และร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เป็นลำดับถัดไป

โดยเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้เข้าร่วมงานปิดกล้องและเปิดตัวภาพยนตร์ “Start it Up” หรือในชื่อไทยว่า สูตร...รัก...รวย...เละ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน  พร้อมระบุว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนาและสานต่อความร่วมมือในการขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงทั้งในตลาดประเทศจีน ไทย และตลาดโลก

ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที แอนด์ บี มีเดียฯ มุ่งผลิตคอนเทนท์ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ รวมถึงสื่อบันเทิงต่างๆ ภายใต้ยุทธศาสตร์ความร่วมมือ กับ เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย (SMG Pictures & WingsMedia) บริษัทในเครือของ Oriental Pearl Group ภายใต้ Shanghai Media Group (SMG) บริษัทด้านอุตสาหกรรมการบันเทิงใหญ่สุดในเมืองเซี่ยงไฮ้ และเป็น 1 ใน 3 บริษัทใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 มีประสบการณ์กว่า 20 ปี  นับเป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการผลิตลงทุนและบริหารทรัพย์สินทางปัญญา (IP Entertainment) โดย SMG เป็นทั้งเจ้าของคอนเทนท์ภาพยนตร์ และตัวแทนจำหน่ายคอนเทนท์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมชาวจีนอย่างท่วมท้น

โครงการแรกที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย คือ ภาพยนตร์ Live-action โรแมนติกคอมเมดี้ “Start It Up” ที่ได้นักแสดงไทยและจีนร่วมนำแสดง นอกจากนี้ยังมีแผนผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ร่วมกันอีก 3 โครงการ ได้แก่ ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น Silk Road ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น Arthur and the 7 Chicks และรายการโทรทัศน์ The Snapventure

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคอนเทนท์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะส่งมอบความเพลิดเพลิน สอดแทรกคติสอนใจ ส่งเสริม และเข้าใจคุณค่าของความเป็นมนุษย์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมรุ่นใหม่ทั้งเด็กและครอบครัวในการลุกขึ้นมาสรรค์สร้างสิ่งดีเพื่อสังคม

การเลือกผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับจีน เพราะไทยและจีนมีสายสัมพันธ์ยาวนานเป็นเหมือนบ้านพี่ เมืองน้องกัน และวันนี้จีนเองก็คุ้นเคย และให้ความชื่นชอบเมืองไทยเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทยกว่า 9.6 ล้านคนต่อปีในปี 2561 เติบโตเพิ่มขึ้น 7.8% จากปีก่อนที่มีจำนวนกว่า 8.9 ล้านคน"

ขณะที่ตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เมืองไทยและจีน ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ โทรทัศน์ รวมถึงไปสื่อต่างๆ ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการลงทุนร่วมกัน ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งผ่านสื่อต่างๆของภาพยนตร์ทั้งออนไลน์ และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อื่นด้วย

เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของการก่อตั้งธุรกิจ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอลฯ เมื่อปี 2559 เพื่อลงทุนและบริหารทรัพย์สินทางปัญญาแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งพัฒนาคอนเทนท์ภาพยนตร์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อกลุ่มผู้ชมทั่วโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เด็กและครอบครัว ในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม

สำหรับ เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย ถือเป็นบริษัทส่งออกด้านคอนเทนท์และวัฒนธรรมจีนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยผลงานและศักยภาพที่เป็นที่ยอมรับ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนา การทำงานด้านคอนเทนท์ตรงกับ ที แอนด์ บี มีเดียฯ 

อย่างไรก็ดี  ที แอนด์ บี มีเดียฯ มีแผนผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ออกฉายภายในปี 2563 ได้แก่ Project X-Traction กำกับโดย สก็อต วาค (Speed, Act of Valor) นำแสดงโดย เฉินหลง, จอห์น ซีน่า, Waiting For Anya จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย ไมเคิล มอร์โปโก (War Horse) นำแสดงโดย โนอาห์ ชแนปส์ (Stranger Thing) ร่วมด้วยนักแสดงรางวัลออสการ์ แอนเจลิกา ฮุสตัน (Addams Family) และจอห์น เรโน (The Professional, Ronin, Godzilla), Four Kids and IT จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย แจ็กเกอลีน วิลสัน นำแสดงโดยนักแสดงระดับออสการ์ ไมเคิล เคน, รัสเซล แบรนด์, พอลล่า แพตตัน และแมธธิว กูดส์ , Legend of the Two Heroes กำกับโดย เฮอร์แมน เหยา (IP Man : The Final Fight) ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำผสมผสานกับศิลปะการป้องกันตัว และ Tasty Tales of the Food Truckers อนิเมชั่นทีวีซีรีส์ที่ตามติดชีวิตของแก๊งค์สัตว์เพื่อนรักสามตัวกับภารกิจตามหาวัตถุดิบเพื่อปรุงอาหารสุดมหัศจรรย์

สำหรับ “Start it Up”  นำเสนอเรื่องราวของสองเพื่อนรักวัยรุ่นต่างสัญชาติที่กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิตและความพลิกผันครั้งใหญ่ จากวิกฤติชีวิตทำให้พวกเขาต้องร่วมมือกันเริ่ม Start ภารกิจครั้งสำคัญที่เดิมพันด้วยการพิสูจน์ตัวเองและธุรกิจร้านอาหารของครอบครัว ในภาวะวิกฤติที่เกินความคาดคิด ผลักดัน ให้ ต้องฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เส้นทางของพวกเขาไปไกลถึงการแข่งขันทำอาหารที่มากกว่าแค่การแข่งสร้างสรรค์อาหารเมนูอาหารระดับชาติเพราะทุกอย่างในชีวิตเป็นไปได้ เพียงแค่เริ่ม Start! 

นำแสดงโดยนักแสดงไทยและจีน ประกอบไปด้วย เซิ่ง อี้หลุน-ปีเตอร์ (Sheng Yi Lun - Peter) ชานน สันตินธรกุล (นนกุล) ต่ง ฟางฉือ (Dong Fangchi) หนึ่งในสมาชิกวง AKB48 Team SH ตู้ ซือยี่ (Du Siyi) สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ (ใบเตย) กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก So Cool) กำกับการแสดงโดย ภคพล เลิศวชิรไพบูลย์ (เบิร์ด) ควบคุมการผลิตโดยโปรดิวเซอร์ไทย พรวิรุณ แก้วทอง (ตอง) และโปรดิวเซอร์จีน เถา ซู่ (Tao Shu) เขียนบทโดย อรรถพล ปานดี (ปลวก) ร่วมพัฒนาบทโดยนักเขียนจีน ฟาง หงเหริน (Fang Hongren) ส่วนสถานที่ถ่ายทำจะมีทั้งที่ประเทศไทยและจีน ถือเป็นภาพยนตร์น้ำดี ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่คิดจะต่อสู้ และก้าวเดินอย่างมั่นคง เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี