'เสี่ยเฮ้ง' น้อมรับดุลพินิจนายกฯ วางตัวครม.

'เสี่ยเฮ้ง' น้อมรับดุลพินิจนายกฯ วางตัวครม.

ส.ส.สุชาติ แกนนำพปชร. เผยน้อมรับดุลพินิจนายกฯดูความเหมาะสม วางตัวครม. ป้อง "ประยุทธ์" ไม่เคยรับปากใคร แค่ถาม "อุตตม" ชื่อเบื้องต้นที่ส่งมาไม่เปลี่ยนใช่ไหม

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวหลุดจากตำแหน่งรมว.แรงงานว่า การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นอำนาจการพิจารณาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่เพียงผู้เดียว การจะเปลี่ยนแปลงรายชื่อเป็นดุลพินิจของนายกฯ ที่คำนึงเรื่องความรู้ความสามารถเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายกฯ รับปากว่าโผครม.ของพรรคเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมาไม่มีการเปลี่ยนแปลงนั้น

“ผมทราบว่าที่ประชุมในวันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้รับปากว่าใครจะอยู่ในตำแหน่งไหน แต่ทราบว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคได้นำรายชื่อผู้ที่เหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีส่งให้กับนายกฯ เท่านั้น โดยนายกฯ ได้คุยกับหัวหน้าพรรคพร้อมกับถามว่า โอเคตามนั้นนะ ไม่เปลี่ยนแล้วใช่ไหม ซึ่งไม่ได้หมายความว่านายกฯรับปากว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโผครม. แต่เป็นเพียงการถามย้ำของนายกฯ กับหัวหน้าพรรคว่ารายชื่อที่ส่งมาให้นั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงแล้วใช่ไหมต่างหาก ซึ่งสุดท้ายทุกอย่างอยู่ที่นายกฯ จะพิจารณาความเหมาะสม และผมก็ไม่ได้ยึดติดกับโผรายชื่อครม.ในวันที่ 11 มิ.ย. ยอมรับในดุลพินิจนายกฯ” นายสุชาติ กล่าว