เผย4คนร้ายรุม 'จ่านิว' แต่งชุดคล้ายแก๊งทวงหนี้ ตร.เร่งสืบ-ตรวจกล้องวงจรปิด

เผย4คนร้ายรุม 'จ่านิว' แต่งชุดคล้ายแก๊งทวงหนี้ ตร.เร่งสืบ-ตรวจกล้องวงจรปิด

"นครบาล" ระดมทีมสืบล่า 4 คนร้ายรุมทำร้าย "จ่านิว" ประสานกทม.ดูภาพวงจรปิดจุดเกิดเหตุ 3 ตัว เชื่อเตรียมการมาอย่างดี ยังไม่ตัดประเด็นใดๆทิ้ง เผยแต่งชุดคล้ายแก๊งทวงหนี้

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกกลุ่มคนร้ายรุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาตัวส่งรพ.นวมินทร์ก่อนย้ายไปรพ.มิชชั่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 มิ.ย. ท้องที่สน.มีนบุรีนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน ที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (กก.สส.บช.น.3) พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนบช.น. บก.น.3 และสน.มีนบุรี เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

ภายหลังการประชุมนาน 30 นาที พล.ต.ต.ธิติ กล่าวว่า ขณะนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าสามารถจับภาพทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุได้ แต่ภาพไม่คมชัด เป็นภาพมุมสูงกดลงพื้น โดยพบเห็นคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 4 คน รูปร่างสันทัด สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ แต่งกายใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวรองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจยย.แบบผู้หญิงมาจำนวน 2 คัน ก่อนจะใช้อาวุธของแข็งเข้าทำร้ายร่างกายจ่านิว และขับขี่รถจยย. กลับรถหลบหนีไปทางถนนรามอินทรา ซึ่งขณะนี้ไล่ภาพกล้องวงจรปิดไปถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอซแลนด์ โดยคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 1 นาที นอกจากนี้ไปให้ประสานไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุอีก 3 ตัว

พล.ต.ต.ธิติ กล่าวต่อว่า เชื่อว่ากระทำในครั้งนี้มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ในการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองหรือเรื่องส่วนตัว ส่วนประเด็นที่ก่อนหน้านี้ตัวจ่านิวเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าทำร้ายร่างกายเมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมาในพื้นที่ของสน.ห้วยขวางครั้งนั้นกับการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้เป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

พล.ต.ต.ธิติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ภาพกล้องวงจรปิดยังไม่สามารถมอบให้สื่อมวลชนเผยแพร่ได้เนื่องจากต้องทำการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่นายรังสิมันต์ โรม มีการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นขณะนี้ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ยินดีที่จะนำภาพดังกล่าวมาตรวจสอบ และฝากถึงพี่น้องประชาชนหากใครมีข้อมูลหรือภาพกล้องหน้ารถในวันเกิดเหตุขอให้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รายงานข่าวแจ้งว่า พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ปกติมารดาจ่านิว จะขี่จักรยานยนต์มาส่งที่ปากซอยดังกล่าวเวลา 10.00-11.00 น. เป็นประจำ แต่วันดังกล่าว จ่านิวนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาลงปากซอย จากนั้นได้เดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนเดินข้ามถนนในซอยพระยาสุเรนท์ เพื่อมายังถนนรามอินทรา กระทั่งมีคนร้ายขี่จักรยานยนต์ตามมาอย่างรวดเร็วและรุมทำร้ายดังกล่าวโดยก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน พบคนต้องสงสัยลักษณะคล้ายกับคนร้าย แต่งกายเหมือนแก๊งทวงหนี้ ขี่จักรยานยนต์มาสังเกตพฤติกรรมของจ่านิวในแต่ละวัน

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุปรากฎภาพคนร้ายจำนวน 4 คน แต่งกายเสื้อผ้าสีเข้ม สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ใช้รถจยย. 2 คัน เป็นพาหนะ โดยคันแรกจอดอยู่บริเวณหน้าปากซอยใกล้กับสะพานลอยตรงจุดเกิดเหตุโดยมีคนร้ายหนึ่งคนคร่อมรถอยู่ ส่วนรถจยย.อีกคันจอดเลยไปอีกประมาณ 5 เมตร และมีคนร้าย 2 คนอยู่ที่รถจยย. จากนั้นเมื่อจ่านิวเดินมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่าคนร้ายจากจุดใต้สะพานลอยได้วิ่งเข้ามาตีจ่านิวเป็นคนแรกจากนั้นคนร้ายอีก2 คนที่จอดรถรออยู่ได้วิ่งเข้ามาช่วยตีโดยมีไม้เป็นอาวุธทั้ง 3 คน จากนั้นจ่านิวได้วิ่งหนีลงไปกลางถนนคนร้ายทั้ง 3 คน ก็วิ่งตามไปตีกลางถนน ทำให้รถที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวต่างหยุดชะงักโดยไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ จากนั้นคนร้ายได้แยกย้ายกันขึ้นรถจยย.หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.น.3และสน.มีนบุรี อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ป้ายทะเบียนรถจยย. ที่ใช้ก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (ภาพ-saranitet.police.go.th)