ส.ส.พท.ประณามคนทำร้าย 'จ่านิว' พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

ส.ส.พท.ประณามคนทำร้าย 'จ่านิว' พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

กลุ่มส.ส.เพื่อไทย ประณามคนทำร้าย "จ่านิว" พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ วอนตำรวจเร่งทำคดี

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกกลุ่มคน้รายรุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาตัวส่งรพ.นวมินทร์ก่อนย้ายไปรพ.มิชชั่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 มิ.ย. ท้องที่สน.มีนบุรีนั้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ส.ส.พรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายการุณ โหสกุล และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ หรือซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พร้อมได้พูดคุยสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายจิรายุ กล่าวว่า ตนมาดูจุดเกิดเหตุในฐานะที่นิวเป็นลูกบ้านเขตคลองสามวา ซึ่งเป็นพื้นที่ของตน โดยวันนี้ตนขอเรียกร้อง 3 ประเด็น 1.ขอเรียกร้องให้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ หลังจากผบ.ตร.กำชับไปยังบก.น.3 ให้จัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน 2.ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทยจะตั้งกระทู้ถามสดในวันที่ 3 ก.ค.ต่อพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ตอบคำถามในเรื่องนี้ และประเด็นสุดท้ายขอเรียกร้องให้เพื่อนส.ส.พลังประชารัฐและผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองลบโพสต์ที่เยาะเย้ยสะใจที่จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส การโพสต์เยาะเย้ยนั้นถือเป็นการซ้ำเติมผู้บาดเจ็บและแม้ผู้บาดเจ็บจะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพวกท่าน แต่เราก็ต้องเห็นใจในฐานะที่เป็นประชาชน

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า สำหรับวงจรปิดจากบ้านจ่านิวจนถึงจุดเกิดเหตุ มีกล้องทั้งหมด 12 จุด รวม 24 ตัว โดยแต่ละจุดจะมีกล้อง 2 ตัวหันไปทางทิศใต้และทิศเหนือขนานไปกับถนน ตนมั่นใจว่าจะต้องมีกล้องที่จับภาพคนร้ายได้ กล้องคงไม่เสียทั้งหมด จึงขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานครเร่งส่งภาพจากวงจรปิดโดยเร็ว ทั้งนี้ในช่วงเวลา 11.00 น. วันนี้ตนจะนำเงินที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยและคนในชุมชนคลองสามวาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจ่านิวจำนวนเงิน 200,000 บาท ไปมอบให้แม่จ่านิวที่รพ.มิชชั่นด้วย

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับจ่านิว และขอเรียกร้องให้จับกุมคนร้าย เพื่อจะได้รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ และขอฝากไปยังรัฐบาลต้องดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนทุกคนด้วย