นครบาล3ลุยยึดยาบ้า 8.2 แสนเม็ด เครือข่ายแนท บางเขน

นครบาล3ลุยยึดยาบ้า 8.2 แสนเม็ด เครือข่ายแนท บางเขน

"เฉลิมเกียรติ" พร้อมตำรวจนครบาล3 ลุยยึดยาบ้า 8.2 แสนเม็ด เครือข่ายแนท บางเขน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่บก.น.3 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผบช.น. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.กก.สส.บก.น.3 พร้อมตำรวจกก.สส.บก.น.3 ร่วมกันผลการจับกุมนายทศภณ มีนาค อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 822,000 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังเกิดเหตุมีการซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนมาก จึงนำกำลังไปซุ่มจับกุม เมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาที่ประตูรั้วของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนในกล่องพลาสติกแบบมีฝาปิดจำนวน 4 กล่องใหญ่วางอยู่บนพื้นห้องนั่งเล่นชั้นล่างของบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ยังพบมือถือซึ่งผู้ต้องหาใช้ในการติดต่อลูกค้าอีกจำนวน 2 เครื่อง

สอบสวนนายทศภณให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายศดายุ หรือโน้ต นากาโอกะ (โน้ตสายสี่) กับนายวัชรพงศ์ หรือ จอย โดยมีแนท บางเขน เป็นหัวหน้านายทุนใหญ่คอยสั่งการทั้งหมด ทั้งนี้นายโน้ตจะใช้ไลน์ชื่อปราง มีรูปโปรไฟล์เป็นผู้หญิงชุดดำ เพื่อใช้สำหรับสั่งการว่าจะไปรับยาที่ใดหรือไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าที่จุดใด โดยยาเสพติดดังกล่าวลำเลียงมาจากภาคเหนือและจะกระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ แนท บางเขน เป็นหัวหน้าระดับสั่งการในคดีเดียวกับที่ชุดบช.ปส.บก.น.3 จับกุมนายสุรศักดิ์ อายุ 21 ปี และนายอัฐพล อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 319,000 เม็ด ซึ่งถูกจับเมื่อเช้าวันที่ 13 มิ.ย. ที่จ.สระบุรี โดยตำรวจได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะนี้ แนท บางเขน นายโน๊ตและนายจอย ได้หลบหนีกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป