เด็กพท.ถล่มซ้ำ 'ประยุทธ์-พปชร.' จัดสรรผลประโยชน์รมต.ไม่ลงตัว

เด็กพท.ถล่มซ้ำ 'ประยุทธ์-พปชร.' จัดสรรผลประโยชน์รมต.ไม่ลงตัว

อ้างปชช.เอือมระอาเต็มทนแล้ว! "สมคิด" ถล่มซ้ำ "ประยุทธ์-พปชร." จัดสรรผลประโยชน์รมต.ไม่ลงตัว ชี้ผู้นำมีน้ำยาไหม

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้อ่านข่าวสารจากหน้าสื่อต่างๆ แล้วคิดว่าประชาชนคงรำคาญและเอือมระอาเต็มทนแล้ว กับการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีไม่ลงตัวเสียที ทั้งๆที่ผ่านการเลือกตั้งมาเกินกว่า 3 เดือนแล้ว ข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เช้าวันที่ 29 มิถุนายน ต่างพาดหัวตรงกันเกี่ยวกับความระส่ำระสายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีทั้งการหลุดโผ การสลับเก้าอี้ มีการขู่จะถอนตัวจากการสนับสนุนรัฐบาล เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น

ไม่มีสัญญาณบ่งชี้เลยว่ารัฐบาลผสมร้อยพ่อพันแม่ เสียงส.ส.ปริ่มน้ำจะได้ผู้มีความรู้ความสามารถมาเป็นเสนาบดีในกระทรวงต่างๆ เพราะเป็นการคัดเลือกตามความพอใจของผู้มีอำนาจ ไม่กี่คน เมื่อผลประโยชน์จัดสรรไม่ลงตัว ทำให้เกิดการโวยวาย ขู่จะถอนตัวเพื่อต่อรองตำแหน่ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมของนักการเมืองเก่าๆ สุดท้ายก็ไม่มีน้ำยา คนเหล่านี้ก็ยังอยู่ร่วมใรัฐบาลกันต่อไปได้ แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของการปฏิรูปการเมือง ของคสช. และรัฐบาลประยุทธ์

นายสมคิด กล่าวอีกว่า จากการเฝ้าดูการฟอร์มรัฐบาลที่ไม่ลงตัว ก็จะทำให้คสช.และรัฐบาลประยุทธ์ อยู่ในอำนาจ ไปเรื่อยๆ พรรคฝ่ายค้านก็อยากจะดูว่าพลเอกประยุทธ์ที่ไม่ได้มีตำแหน่งใดในพรรคพลังประชารัฐมีน้ำยาไหม และจะไม่ยอมปล่อยให้หลุดรอดการถูกตรวจสอบของฝ่ายค้านไปได้อย่างเด็ดขาด สุดท้ายพลเอกประยุทธ์จะรู้เองว่านรกมีจริงตามที่มีการเตือนมาก่อนหน้านี้ แต่พลเอกประยุทธ์ไม่เชื่อ