ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น

เหตุนักลงทุนไม่มั่นใจผลเจรจาการค้า“ทรัมป์-สี จิ้นผิง”

ราคาทองฟิวเจอร์ตลาดสหรัฐ ปิดตลาดวันศุกร์ (28มิ.ย.)ปรับตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนก่อนการเจรจาการค้าระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในวันนี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 1.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,413.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองพุ่งขึ้นกว่า 8% ในเดือนนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นเปอร์เซนต์มากที่สุดเมื่อเทียบรายเดือนนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2559 นอกจากนี้ ราคาทองยังมีแนวโน้มดีดตัวขึ้น 6 สัปดาห์ติดต่อกัน

ราคาทองทะยานขึ้นมากกว่า 80 ดอลลาร์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่ได้คาดหวังสูงนักว่า การเจรจาการค้าระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน.สึ จิ้นผิงในวันนี้ จะส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายยุติการทำสงครามการค้าระหว่างกัน

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีกำหนดพบกับปธน.สี จิ้นผิงในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น.ตามเวลาญี่ปุ่น หรือ 09.30 น.ตามเวลาไทย นอกรอบการประชุมสุดยอดจี20 ที่นครโอซากาของญี่ปุ่น

การประชุมทวิภาคีระหว่างผู้นำสหรัฐและผู้นำจีนในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในการประชุมสุดยอดจี20 เนื่องจากจะเป็นการชี้ชะตาว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะสิ้นสุดลง หรือจะยังคงยืดเยื้อและส่งผลกระทบต่อตลาดการเงิน และเศรษฐกิจโลกต่อไป