'เสี่ยแฮงค์' ช้ำโดนเขี่ยพ้นรมช.คลัง ย้ำทุ่มสุดตัวช่วยพปชร.

'เสี่ยแฮงค์' ช้ำโดนเขี่ยพ้นรมช.คลัง ย้ำทุ่มสุดตัวช่วยพปชร.

"อนุชา" ผิดหวังหนัก โดนเขี่ยตกเก้าอี้รมช.คลัง ทั้งที่ทุ่มสุดตัวช่วยพปชร. หาเสียง-ลุยงานเบื้องหลังเต็มที่ แถมนายกฯเคยรับปากให้ช่วยงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีกระแสข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจหลุดตำแหน่ง รมช.คลัง ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายอนุชา ตลอด 2 วันที่ผ่านมา แต่นายอนุชาไม่รับโทรศัพท์ คาดว่าอาจจะเกิดความผิดหวังกับการที่ไม่มีชื่อตนเองร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยจากคนใกล้ชิดนายอนุชาว่า เป็นไปได้ที่นายอนุชาจะผิดหวัง เพราะตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา นายอนุชาถือเป็นแกนนำคนสำคัญที่ทำงานอย่างหนักร่วมกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ตั้งแต่ในนามของกลุ่มสามมิตร ก่อนมาเป็นพรรคพปชร.

อีกทั้งในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง รับผิดชอบงานหลายด้าน ทั้งการมีส่วนคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. วางยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารให้กับพรรค ร่วมคิดนโยบาย จัดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ตรวจสอบบัญชีเลือกตั้ง ทำบัญชีรายรับรายจ่ายของพรรค และได้ร่วมลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงทั้งหมด เกือบ 30 เวทีทั่วประเทศ ทั้งที่นายอนุชาลงสมัคร ส.ส.เขต ที่ จ.ชัยนาท แต่กลับลงพื้นที่หาเสียงให้ตัวเองแค่ 3 วันก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ยังดีที่นายอนุชาทำพื้นที่มาโดยตลอด และเป็นที่รักของคนชัยนาท จึงได้ทำให้พรรคพปชร.ได้รับเลือกตั้งยกจังหวัด

“ถึงผิดหวังยังไง ก็ยังเชื่อว่า พี่แฮงค์ (นายอนุชา) ก็พร้อมที่จะทุ่มเททำงานในฐานะผู้แทนราษฎร ตอบแทนที่ได้รับความไว้วางใจจากคนชัยนาท และในฐานะ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้คงใช้เวลาทำใจสักระยะ” คนใกล้ชิดนายอนุชา ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไม่มีชื่อนายอนุชา ในครั้งนี้อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นภายในพรรคพปชร. เพราะนายอนุชาถือเป็นคนทำงานหนัก แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแล ทั้งที่นายกรัฐมนตรีเคยรับปากให้นายอนุชามาช่วยงานในฐานะรัฐมนตรีด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีการเปรียบเทียบกับการมอบเก้าอี้รัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่มีเพียง 3 ที่นั่งด้วย