พปชร.ป่วน! ส.ส.ภาคกลางตีรวน หลัง 'สุชาติ' ชวดเก้าอี้รมต.

พปชร.ป่วน! ส.ส.ภาคกลางตีรวน หลัง 'สุชาติ' ชวดเก้าอี้รมต.

ส.ส.ภาคกลาง "พปชร." ลังเลสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า จะอยู่พรรคเดิมหรือไม่ หลังข้อตกลงกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลล่ม "เสี่ยเฮ้ง สุชาติ" วืดนั่งรมว.แรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นแน่ชัดว่า นายอนุชา นาคาสัย ส.ส.ชัยนาท จะหลุดจากโผตำแหน่ง รมช.คลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี จะหลุดจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน หลังจากไม่ได้รับการแจ้งให้มากรอกแบบตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี ทำให้ ส.ส. ในกลุ่มภาคกลางของพรรค เมื่อได้ทราบข่าวระหว่างประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ต่างอยู่ในอาการตกตะลึง เพราะก่อนหน้านี้ได้รับทราบมาแล้วว่า มีข้อตกลงจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลว่า จะให้นายสุชาตินั่ง รมว.แรงงาน แต่กลับมีการเปลี่ยนแปลงในโค้งสุดท้าย

ส่งผลให้กลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง กังวลในเรื่องของการดูแลพื้นที่ และขยายฐานเสียงให้กับพรรค เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น อาจทำให้แผนที่จะดูแลพื้นที่ไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมากลุ่ม ส.ส.ภาคกลางไม่เคยออกมาเรียกร้องใดๆ ทำตัวเป็นเด็กดีมาตลอด เกรงว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะไม่สบายใจ แต่สุดท้ายเมื่อไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ ส.ส.บางส่วนมีการหารือถึงบทบาทในอนาคตว่าจะอยู่กับพรรคสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าร่วมกับพรรคต่อไปหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ ส.ส.ภาคกลางในกลุ่มนายสุชาติ มีจำนวน 16 คน ประกอบด้วย ชลบุรี 3 คน เพชรบุรี 3 คน กาญจนบุรี 4 คน ฉะเชิงเทรา 2 คน สมุทปราการ 1 คน สระบุรี 1 คน ระยอง 1 คน และนครปฐม 1 คน