การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษขนส่งผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์

การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษขนส่งผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์

“การบินไทย” จัดเที่ยวบินพิเศษขนส่งผู้แสวงบุญพิธีฮัจญ์ รวม 15 เที่ยวบิน ออกจาก 3 จุดบิน ได้แก่ นราธิวาส กระบี่ และสุวรรณภูมิ

นายนนท์ กลินทะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษฮัจญ์ของบริษัทฯ และนายอับดุลรามัน มะยูโซะ นายกสมาคมผู้ประกอบการกิจการฮัจญ์ สามจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดเที่ยวบินพิเศษของการบินไทย เพื่อขนส่งผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ประจำปี 2562

ทั้งนี้ การบินไทยจะให้บริการขนส่งผู้แสวงบุญด้วยเที่ยวบินพิเศษไป-กลับ รวม 15 เที่ยวบิน ออกจากประเทศไทย 3 จุดบิน ได้แก่ นราธิวาส กระบี่ และ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เพื่อบินไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย 2 จุดบิน ได้แก่ มะดีนะห์และเจดดาห์ โดยเที่ยวบินขาไปเดินทางจากท่าอากาศยานนราธิวาส ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2562 และท่าอากาศยานกระบี่ และสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2562 เที่ยวบินขากลับเดินทางระหว่างวันที่ 17-31 สิงหาคม 2562 โดยจะมีผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมเดินทางกับการบินไทยในปีนี้ประมาณ 4,325 คน

โดยในพิธี มีนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองอธิบดีกรมการปกครอง ฝ่ายความมั่นคง นายบดินทร์ อดุลย์ภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการฮัจญ์และอุมเราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย นายภักดี มะแอ ประธานบริษัท ดาน่า กรุ๊ป จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาเที่ยวบินพิเศษฮัจญ์ บริษัท การบินไทยฯ และนายวิโรจน์ ศิริโหราชัย ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารรายได้และบริการการพาณิชย์บริษัท การบินไทยฯ ร่วม