'เด็กพปชร.' สปอย 'จุรินทร์' ว่าที่ รมว.เกษตรฯ ปชป. ได้นั่ง พณ.

'เด็กพปชร.' สปอย 'จุรินทร์' ว่าที่ รมว.เกษตรฯ ปชป. ได้นั่ง พณ.

“เด็กพปชร.” สปอย “จุรินทร์” ว่าที่ รมว.เกษตรฯ ปชป. ได้นั่ง พณ. ขอให้ดูแลราคาเกษตรตกต่ำ สภาฯ พิจารณา 11 ญัตติแก้ปัญหาราคาผลผลิตเกษตรตกต่ำ

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.62 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ตามที่มีส.ส. ยื่นญัตติเสนอให้ตั้งพร้อมกันทั้งสิ้น 11 ญัตติ ซึ่งเป็นญัตติของทั้งส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลและส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จากหลายพรรคการเมืองร่วมกันเสนอ

ผู้สื่อข่าวรายงานตอนหนึ่งถึงการอภิปรายเพื่อเสนอญัตติดังกล่าวของนายวีรกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าในการแก้ไขปัญหาราคาอ้อยตกต่ำนั้น ตนขอฝากไปยังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งจะรับผิดชอบกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ นำประเด็นและผลการศึกษาของกรรมาธิการฯ ไปพิจารณาและปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ทั้งนี้ตนมีข้อเสนอให้ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ศึกษางานของต่างประเทศ เพราะแต่ละประเทศสามารถนำอ้อยไปเป็นส่วนหนึ่งของพลังงานหรือเชื้อเพลิง แทนการนำไปผลิตน้ำตาลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานการพิจารณาในญัตติดังกล่าว หลังจากที่ให้ผู้เสนอญัตติอภิปรายนำเสนอแล้ว จะให้ส.ส. อภิปรายเนื้อหา และตั้งคณะกรรมาธิการฯ ทั้งนี้คาดว่าที่ประชุมสภาฯ จะบรรจุวาระดังกล่าวเพื่อให้ ส.ส. ได้อภิปรายและตั้งกรรมาธิการฯ​ในการประชุมสภาฯ สัปดาห์หน้า.