'หมอช้าง' แนะวิธีเลือกเครื่องประดับ เสริมโชคตามราศี

'หมอช้าง' แนะวิธีเลือกเครื่องประดับ เสริมโชคตามราศี

"หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา" แนะวิธีเลือกเครื่องประดับเพชร เสริมโชคชะตา ตามธาตุและราศี

"หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา" นักพยากรณ์ชื่อดัง ในงาน “Jubilee Diamond The Brilliance of 90 Years Journey” แนะนำเคล็ดลับเลือกเครื่องประดับเพชรเสริมโชคมาฝากกัน

เครื่องประดับเพชรนั้น นอกจากใส่เพื่อความสวยงามแล้ว ยังได้ความเป็นมงคลจากการสวมใส่ด้วย กับเรื่องราวความเชื่อของอัญมณีกับราศี ซึ่ง เพชร คือ ราชาแห่งอัญมณี จึงสามารถใส่ได้กับทุกราศี ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า การที่มีของที่สามารถกระจายแสงได้ดีจะช่วยปรับพลังงาน หรือ พลังชี่ (พลังจักรวาลที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา) ให้สมดุล ซึ่งในบางครั้งเราอาจจะไปอยู่ในสถานที่ ๆ พลังชี่ที่ไม่สมดุล หรือ บางทีมีพลังชี่ที่ไม่สมดุลโดยที่เราไม่รู้ตัว เช่น นั่งใต้คาน นั่งตรงทางสามแพร่ง ประตูห้องน้ำตรงกับเตียง ดังนั้นหลักการฮวงจุ้ยเลยให้หาอะไรที่กระจายแสงได้มาติด เช่น คริสตัล เพื่อเป็นการกระจายพลังงาน แต่เราไม่สามารถพกคริสตัลไปไหนมาไหนได้ตลอด ดังนั้นเครื่องประดับที่อยู่ติดตัวท่านที่สามารถกระจายแสงได้ ก็สามารถช่วยปรับพลังชี่รอบ ๆ ตัวได้ เพชรถือเป็นอัญมณีที่แข็งและใสที่สุด ทุกราศีสามารถใส่ได้ แต่ดีไซน์ของเครื่องประดับเพชรก็ยังช่วยเสริมโชคชะตาโดยแบ่งตามธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ดังนี้

ธาตุน้ำ : คนเกิดใน ราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีมีน
ธาตุน้ำมาจากธรรมชาติ พืช สายน้ำ แนะนำให้ใช้ เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut Diamond) ส่วนดีไซน์ เน้นเครื่องประดับที่เป็นมีลักษณะโค้ง คล้ายคลื่น ดูพริ้วไหว หรือจะใช้ดีไซน์ที่มีลักษณะเป็นเลข 8 หรือ Infinity ซึ่งมีความหมายว่า ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะดูคล้ายคลื่น ส่วนขนาดของเครื่องประดับก็มีผล เพราะยิ่งมีขนาดใหญ่ก็จะช่วยกระจายแสงได้ดี

ธาตุไฟ : คนเกิดใน ราศีเมษ ราศีสิงห์ ราศีธนู
ธาตุไฟเป็นธาตุที่ร้อนแรง ถูกโฉลกกับเพชรทรง มาร์คีส์ คัท (Marquise Cut Diamond) หรือ ทรงข้าวสาร เพราะลักษณะคล้ายแสงไฟ นอกจากเพชรสีใสแล้ว ธาตุไฟยังถูกโฉลกกับกับ Pink Diamond หรือ เพชรสีชมพู เพราะ สีชมพูเป็นสีของธาตุไฟ ธาตุแห่งผู้นำ

ธาตุลม : คนเกิดใน ราศีเมถุน ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์
ธาตุลมเป็นธาตุแห่งความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นจึงเหมาะกับเพชรแฟนซี เช่น เพชรทรงหัวใจ (Heart Shaped Diamond) ส่วนดีไซน์ให้เน้นดีไซน์เก๋ ที่ไร้รูปแบบ แต่ต้องไม่ใช่ทรงเลขาคณิต

ธาตุดิน : คนเกิดใน ราศีมังกร ราศีพฤษภ ราศีกันย์
ธาตุดิน คือ ธาตุที่สื่อถึงการทำงานหนัก ดังนั้นจึงถูกโฉลกกับ เพชรทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส และ สี่เหลี่ยมผืนผ้า เช่น ทรงคุชชั่น (Cushion Cut Diamond) และ ทรงบาร์เกต (Baguette Cut Diamond) เพราะสื่อถึงความแข็งแกร่ง และ เพชรสีเหลือง (Yellow Diamond) ก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับธาตุดิน เพราะธาตุดินถูกโฉลกกับ สีเหลือง ครีม และ น้ำตาล