จ่อฟัน 'little duck' ดัดแปลงอาคาร 'นาตารี อาบอบนวด' ถูกปิด5ปี

จ่อฟัน 'little duck' ดัดแปลงอาคาร 'นาตารี อาบอบนวด' ถูกปิด5ปี

"ศรีวราห์" จ่อฟัน "little duck" อาบอบนวดกำลังจะเปิดใหม่ ชี้ดัดแปลงอาคาร "นาตารี อาบอบนวด" ถูกปิด5ปี สนง.เขตเข้าแจ้งความบ่ายวันนี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงการตรวจสอบอาคาร นาตารี อาบอบนวด ซึ่งจะเตรียมเปิดกิจการใหม่ ชื่อ little duck ว่า ได้สั่งให้ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด และให้ประสานสำนักงานเขตดินแดงว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของเขตในการตรวจสอบอาคาร ว่าถูกต้องตามพ.ร.บ.อาคารหรือไม่อย่างไร พร้อมทั้งประสาน ป.ป.ง. เนื่องจากอาคารดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นความผิดเข้าข่ายมูลฐานฟอกเงิน ต้องทำการยึดหรือไม่ก็ขายเข้าตลาด เป็นอำนาจของ ป.ป.ง. แต่เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากทางเขตว่ามีการแปลงอาคาร จึงให้เขตดินแดงร้องทุกข์กล่าวโทษ

"จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าคนที่ขอใบอนุญาตเปิด little duck เป็นคนละคนกับเจ้าของคนก่อนที่เปิดในชื่อ นาตารี ซึ่งใบอนุญาตเดิมถูกดำเนินคดีไปแล้ว นำกลับมาใช้ไม่ได้ ต้องใช้ใบอนุญาตใหม่ ซึ่งต้องไปขออนุญาตที่นครบาล โดยปกตินครบาลไม่ให้เปิดอยู่แล้ว เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีสั่งปิด 5 ปีตามคำสั่ง คสช." รองผบ.ตร. ระบุ

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.ห้วยขวาง กล่าววว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาและนครบาล ให้เข้าไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบวันแรกพบว่ามีการปรับปรุงพื้นที่อาคาร เลขที่ 21 และ 22 ซึ่งเขาอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นใบอนุญาตคนละใบกับนาตารี แต่สังเกตทางกายภาพอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเดียว และทางเขตยืนยันว่าเป็นอาคารที่มีการดัดแปลงไม่ถูกต้อง ซึ่งจะมีผลต่อการขอใบนุญาต ซึ่งอาจจะไม่ได้รับการต่อใบอนุญาต และขณะนี้ยังไม่มีการเปิดให้บริการ ยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยบ่ายวันนี้สำนักงานเขตจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สน.ห้วยขวาง